BY KKMTC
7 Apr 23 3:05 pm

Sony ตอบ CMA กลับว่า “น่าประหลาดใจ ไร้เหตุผล” หลังเห็นว่าการซื้อ Activision Blizzard โดย Microsoft ไม่ส่งผลต่อการแข่งขันคอนโซล

3 Views

Sony ได้ออกมาตอบสนองต่อหน่วยงาน CMA จากกรณีแถลงการณ์เชื่อว่าการเข้าซื้อ Activision Blizzard ของ Microsoft จะส่งผลต่อตลาดเกมคอนโซลที่น้อยนิด

หลังจากก่อนหน้านี้ CMA หรือหน่วยงานการแข่งขันและการตลาดของสหราชอาณาจักร ได้ให้ความเห็นชั่วคราวว่าการเข้าซื้อ Activision Blizzard ของ Microsoft จะไม่ส่งผลทำให้อุตสาหกรรมเกมคอนโซลน้อยลง ล่าสุด ทาง Sony ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อคำแถลงการณ์ของ CMA แล้ว

เมื่อไม่นานมานี้ ตัวแทนของ Sony ได้โต้กลับคำแถลงการณ์ของ CMA ว่ามีเนื้อหาที่ “น่าแปลกใจ และไร้เหตุผล”

“การรายการของ CMA ที่เป็นการกลับลำนั้น ทั้งมีเนื้อหาน่าประหลาดใจ และไร้เหตุผล

หลักฐานที่ทาง Sony ค้นพบ สามารถใช้สนับสนุนแนวคิดว่า Microsoft มีความสามารถ และมีเหตุผลที่จะไม่ปล่อยเนื้อหาเกมจาก Activision ให้กับ PlayStation และการกระทำดังกล่าวจะลดการแข่งขันด้วยการขัดขวาง PlayStation ด้วย” – แถลงการณ์จาก Sony

การแสดงความคิดเห็นครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจาก CMA เชื่อว่าการเข้าซื้อ Activision Blizzard ของ Microsoft ไม่ทำให้การแข่งขันฝั่งคอนโซลน้อยลง ทั้งที่ก่อนหน้านี้ CMA เคยกล่าวเชื่อว่าหาก Activision Blizzard ได้ควบรวมกับ Microsoft อาจทำให้ PlayStation เกิดความเสียเปรียบในตลาดคอนโซลได้

Activision Blizzard (2)

ถึงอย่างนั้น ดีลระหว่าง Microsoft กับ Activision Blizzard ยังไม่มีกำหนดการตัดสินในขั้นตอนสุดท้ายในเร็ว ๆ นี้ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top