BY Zreast
25 Mar 23 3:20 pm

CMA มีความเห็นชั่วคราวว่าการเข้าซื้อ Activision Blizzard ของ Microsoft ไม่ทำให้การแข่งขันฝั่งคอนโซลน้อยลง

6 Views

CMA, หน่วยงานกำกับดูแลการแข่งขันและการตลาดของ UK มีความเห็น “ชั่วคราว” ว่าการเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard ของ Microsoft นั้น ไม่ได้ทำให้การแข่งขันของตลาดในฝั่งคอนโซลน้อยลงอย่างที่พวกเขาเคยเป็นกังวล

เกี่ยวกับเรื่องนี้ คุณ Martin Coleman, ตัวแทนจาก CMA ระบุว่า

“หลังพิจารณาถึงหลักฐานที่ได้รับมาเพิ่มเติม ตอนนี้เรามีข้อสรุปเป็นการชั่วคราว ว่าการควบรวมกิจการนี้ไม่ได้ทำให้การแข่งขันฝั่งคอนโซลลดน้อยลง เพราะการที่ Microsoft จะดึงเอา Call of Duty ออกจาก PlayStation นั้นมีต้นทุนที่ต้องเสีย มากเกินกว่าผลประโยชน์ที่ได้จากการทำแบบนั้น”

ด้วยเหตุนี้ จึงดูเหมือนว่าการเข้าซื้อ Activision Blizzard จะใกล้ความจริงมากขึ้นไปอีกก้าวหนึ่ง ซึ่งทาง Activision Blizzard เองก็ออกมาตอบรับถึงเรื่องนี้ด้วยความยินดีว่า

“ข้อสรุปชั่วคราวจาก CMA แสดงให้เห็นว่าพวกเขาเข้าใจในตลาดเกมคอนโซลมากขึ้น และเป็นสัญญาณของการสนับสนุนเหล่าผู้เล่น รวมถึงการแข่งขันด้วย”

และไม่นานหลังจากท่าทีล่าสุดของ CMA ก็ส่งผลให้ราคาหุ้นของ Activision Blizzard พุ่งทะยานขึ้นไปเกือบ 6% เลยทีเดียวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา สูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2021

อย่างไรก็ตาม ทาง CMA นั้นมีกำหนดจะตัดสินใจในขั้นสุดท้ายจริง ๆ อีกครั้งในภายหลัง ก่อนถึงวันที่ 26 เมษายนนี้ ซึ่งก็ต้องรอติดตามกันว่าการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะสำเร็จลงด้วยดีหรือไม่

ที่มา : The Verge

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top