BY KKMTC
20 Feb 23 10:56 am

Miyamoto Shigeru เผย ไม่ชอบที่ถูกเรียกว่า เป็น “Steven Spielberg แห่งโลกวิดีโอเกม”

2 Views

Miyamoto Shigeru ชื่อนี้ หลายคนต่างรู้จักกันเป็นอย่างดีในฐานะเป็นนักออกแบบเกมสุดสร้างสรรค์จากฝั่ง Nintendo จนบางคน เรียกเขาว่าเป็น Steven Spielberg แห่งวงการเกมไปแล้ว

แต่อย่างไรก็ตาม ดูเหมือน Shigeru จะไม่ค่อยชื่นชอบการโดนเปรียบเทียบกับ Spielberg สักเท่าไหร่นัก ล่าสุด เขาให้สัมภาษณ์กับสื่อ GameSpot เผยว่าเขาไม่เห็นด้วยที่แฟน ๆ เอาเขามาเปรียบเทียบกับ Spielberg โดยกล่าวว่า “Miyamoto คือ Miyamoto” ที่หมายความว่าเขาก็มีตัวตนของเขาเอง ไม่จำเป็นต้องเอามาเปรียบเทียบกับใคร

“บางครั้ง ผมถูกเรียกว่าเป็น Spielberg แห่งโลกวิดีโอเกม แต่ความจริงแล้ว ผมไม่ชอบแบบนั้นเลย

ผมชื่อว่า Miyamoto คือ Miyamoto และ Nintendo คือ Nintendo แม้ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ถูกเอาไปเปรียบเทียบกับ Disney แต่ผมรู้สึกว่า Disney มีสิ่งหนึ่งที่เหนือกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการสร้างสื่อเนื้อหาสำหรับครอบครัว” – Miyamoto Shigeru กล่าว

Steven Spielberg คือผู้กำกับที่อยู่ในวงการภาพยนตร์มานาน เนื่องจากเขาสามารถสร้างหนังได้หลากแนว มีผลงานหนังโดดเด่นหลายเรื่อง (Jurassic Park, Saving Private Ryan, Catch me if You Can, Ready Player One) เขาจึงเป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญในวงการภาพยนตร์สมัยใหม่

Miyamoto Shigeru

ถึงอย่างนั้น Miyomato เผยว่าการที่เขาถูกเอามาเปรียบเทียบกับ Disney นั้น ทำให้เขากลับรู้สึกมีความมั่นใจว่า Nintendo จะสามารถสร้างเกมที่มอบความสุขสบายให้แก่ผู้เล่นได้ เหมือนกับสื่อของ Disney ที่กำลังทำในสิ่งนั้นได้ดีที่สุด

ที่มา: GamesRadar, VG247

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top