BY KKMTC
5 Apr 23 10:45 am

Miyamoto Shigeru กล่าว อยากรักษา Mario ให้เป็นแฟรนไชส์เหมาะกับทุกคนไว้ พร้อมย้ำ ไม่ได้ต่อต้านเกมรุนแรง

6 Views

แม้ Miyamoto Shigeru ไม่ได้ต่อต้านเกมที่มีเนื้อหารุนแรง แต่เขาเชื่อว่าเกมสามารถออกแบบให้สนุกได้ โดยไม่จำเป็นต้องเป็นเกมยิงเสมอไป

Miyamoto Shigeru นักดีไซน์เกมระดับตำนานของ Nintendo ได้ออกกล่าวกับสื่อ Variety ว่าภารกิจของเขา คือต้องการพัฒนาเกมที่สนุกสนานน่าสนใจ และแม้เขาจะไม่ต่อต้านเกมที่มีเนื้อหารุนแรง แต่เชื่อว่าการสร้างเกมให้สนุกนั้น ไม่จำเป็นต้องใส่เนื้อหารุนแรง หรือต้องเป็นเกมยิงเสมอไป

นอกจากนี้ Shigeru กล่าวว่า Mario เป็นตัวละครที่ไม่ทำร้ายใคร นั่นจึงเป็นเหตุผลหลักว่าทำไมเขา รวมถึง Nintendo อยากรักษาแฟรนไชส์ Mario ให้มีภาพลักษณ์เป็นเกมที่เหมาะสำหรับทุกคนไว้

“ผมอยากพูดชัดเจนว่าผมไม่ได้ต่อต้านเกมยิง และเกมที่มีเนื้อหารุนแรงเลยครับ มันมีสื่อมากมายหลายประเภทที่ช่วยมอบความบันเทิงให้แก่ผู้ชมได้ แต่ผมคิดว่ามันเป็นภารกิจส่วนตัวที่ต้องหาเกมที่น่าสนใจกับสนุกสนานให้ได้ ผมพูดกับตัวเองเสมอว่า Mario ไม่ใช่ตัวละครที่ชอบทำร้ายคนอื่น ฉะนั้นผมอยากจะลองสร้างเกมที่นำเสนอ Mario ที่แตกต่างกันออกไป” – Miyamoto Shigeru กล่าว

Mario

ด้วยบทสัมภาษณ์ดังกล่าว ก็ถือเป็นการบอกผู้เล่นหรือแฟน ๆ ว่าไม่ควรคาดหวังว่ามีเกม Mario ภาคใหม่ที่มีเนื้อหารุนแรง หรือจริงจังมากขึ้น จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: Variety, Gamespot

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top