BY KKMTC
24 Sep 19 4:19 pm

บริษัทเกมชั้นนำหลายแห่ง จับมือกับ UN เพื่อหารือสร้างผลิตภัณฑ์เกมที่เป็นมิตรต่อโลก

2 Views

เว็บไซต์ gamesradar+ รายงานจากรัฐบาล United Nation หรือ UN ได้ประกาศจับมือกับบริษัทเกมชั้นนำถึง 21 บริษัท เช่น Sony, Microsoft, Google Stadia, Ubisoft และอื่น ๆ อีกมากมาย มาเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ “Playing for the Planet” ซึ่งมีนโยบายรณรงค์ให้บริษัทเกมได้เริ่มตระหนักถึงวิกฤตการณ์ภาวะโลกร้อนอย่างจริงจัง

หลังจากการประกาศของรัฐบาล UN ทำให้บริษัทเกมหลายแห่ง ได้เริ่มคิดค้นไอเดียการสร้างระบบหรือผลิตภัณฑ์เกมต่าง ๆ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยเริ่มต้นจากคุณ Jim Ryan ฝ่ายประธานของ Sony ก็ได้เปิดเผยฟีเจอร์ระบบการทำงานของเครื่อง PlayStation 5 ว่าจะมีโหมด “low power suspend mode” หรือโหมด “หยุดการทำงานชั่วคราว โดยใช้พลังงานระดับต่ำ” ซึ่งมีหน้าที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายพลังงานจำนวนมหาศาลสำหรับผู้ใช้ทั่วโลก

ทาง Microsoft ก็ยังคงมุ่งหน้าสร้างเครื่องเกม Xbox โดยใช้ผลิตภัณฑ์ประเภท Carbon และวางแผนที่จะลดการใช้ supply chain emissions ลง 20% ภายในปี 2030

ส่วนฝั่งของทีม Google Stadia ได้ปล่อย “คู่มือการพัฒนาเกมอย่างยั่งยืน” (Sustainable Game Development Guide) ให้นักพัฒนาเกมที่อยู่สังกัด Google เพื่อที่ทีมงานสามารถสร้างที่ผ่านการกระบวนการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุด

โดยก่อนหน้านี้ ทีมงานผู้สร้างเกมของ Football Manager 2020 และทีมงาน SEGA ก็ได้ประกาศว่าการจำหน่ายเกมแบบกล่องรูปแบบ Standard Edition จะใช้วัสดุที่ผ่านการรีไซเคิลเกือบทั้งหมดอีกด้วย ก็ต้องบอกเลยว่าตอนนี้อุตสาหกรรมวิดีโอเกมได้เริ่มตระหนักถึงปัญหาภาวะโลกร้อนอย่างจริงจังแล้วก็ว่าได้

E3 2018Playing for the Planet เป็นแคมเปญส่วนหนึ่งของฝ่าย UN ที่ต้องการรณรงค์ให้ควบคุมภาระโลกร้อนอย่างเร่งด่วน และล่าสุด นักวิทยาศาสตร์ด้านภูมิอากาศส่วนใหญ่เห็นด้วยว่า โลกของเราเริ่มเข้าสู่จุดวิกฤตการณ์ที่ไม่สามารถย้อนกลับไปได้อีก

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top