BY KKMTC
29 Apr 24 1:13 pm

Shinji Mikami เผยสาเหตุที่ออกจาก Tango Gameworks แล้วสร้างสตูดิโอใหม่ เพราะอยากหลุดพ้นจากเกมสยองขวัญ

580 Views

Shinji Mikami เผยสาเหตุที่ลาออกจาก Tango Gameworks

เมื่อไม่นานมานี้ มีข่าวคอนเฟิร์มว่า Shinji Mikami ได้ลาออกจาก Tango Gameworks แล้วซุ่มก่อตั้งสตูดิโอใหม่ที่มีชื่อว่า “KAMUY Inc.” ทำให้เกมเมอร์หลายคนตั้งข้อสงสัยถึงแรงจูงใจของ Mikami ที่ตัดสินใจลาออกจาก Tango หลังจากสังกัดสตูดิโอมานานหลายปี

ล่าสุด Mikami ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านการสัมภาษณ์ร่วมกับ YouTuber นามว่า “Byking” โดยเจ้าตัวเผยว่าสาเหตุที่ออกจาก Tango เพราะอยากหลุดพ้นจากเกมแนวสยองขวัญ-เอาตัวรอด และเปิดโอกาสให้นักพัฒนารุ่นใหม่ได้ลองผลิตเกมที่มีความคิดสร้างสรรค์

Mikami เผยว่าเขามีแผนจะลาออกจาก Tango เมื่อ 8 ปีก่อนแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจากตอนนั้น สตูดิโอยังต้องแบกรับโปรเจกต์มากมาย เขาจึงตัดสินใจจะทำงานให้สตูดิโอต่อไป เพราะคิดว่าเป็นสิ่งที่เขาจะต้องรับผิดชอบด้วย

นอกจากนี้ เขาเผยสาเหตุที่คิดจะลาออกจาก Tango เพราะอยากเปลี่ยนสภาพแวดล้อมของสตูดิโอ ให้นักพัฒนาวัยหนุ่มสาวได้มีโอกาสสร้างเกมแปลกใหม่ที่ใช้เวลาพัฒนาสั้นลง ซึ่งเขาคิดว่าเกมแนวดังกล่าวสามารถเจาะกลุ่มผู้เล่นที่โหยหาเกมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

รวมถึง Mikami บอกว่าเขาออกจาก Tango เพราะอยากจะ “หลุดพ้น” จากเกมสยองขวัญ-เอาตัวรอด ซึ่งเป็นแนวเกมที่ทำให้ Mikami มีชื่อเสียงโด่งดังจากการกำเนิดเกมตระกูล Resident Evil กับ The Evil Within

สุดท้าย Mikami เผยว่าแม้เขาจะสังกัดใน Tango มานานหลายปี แต่เขารับตำแหน่งเป็นผู้บริหารสตูดิโอได้เพียง 6 เดือน และเวลาที่เหลือ เขาจะทำงานในตำแหน่งที่ใกล้ชิดกับนักพัฒนาคนอื่น รวมถึงเป็นโปรดิวเซอร์และกำกับให้บางเกมเท่านั้น

ที่มา: VGC, แปลญี่ปุ่นโดย Automaton

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top