BY KKMTC
25 Mar 22 1:58 pm

Yuji Horii ผู้ร่วมสร้างเกม Dragon Quest ได้รับรางวัล Lifetime Achievement Award จาก GDC Awards 2022

13 Views

Yuji Horii ผู้ร่วมก่อสร้างเกมตระกูล Dragon Quest ได้รับรางวัล Lifetime Achievement Award (รางวัลความสำเร็จในชีวิต) จาก Game Developers Choice Awards ประจำปี 2022

ในงาน GDC Awards ระบุว่า Dragon Quest ถือว่าเป็นหนึ่งในแฟรนไชส์เกม JRPG ที่สร้างปรากฏการณ์ในวงการเกม สร้างมาตรฐานใหม่ และสร้างอิมแพคต่อวัฒนธรรมป๊อปคัลเจอร์ไปทั่วโลก

ระหว่างการรับรางวัล Horii ออกมาอธิบายถึงแรงบันดาลใจที่เริ่มหันมาเป็นนักพัฒนาเกม โดยสมัยเด็ก เขาใฝ่ฝันอยากเป็นนักวาดหนังสือมังงะมาโดยตลอด และสมัยเรียนมหาวิทยาลัย เขาเคยทำอาชีพ Freelance เป็นนักเขียนมาก่อน

dragon quest XI

จนกระทั่งเข้ามาสู่ยุคที่เครื่องคอมพิวเตอร์ ได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวัน เขาเริ่มเรียนรู้การเขียนภาษาคอมพิวเตอร์ และสร้างเกม เพื่อความสนุกสนานส่วนตัว แล้วหลังจากเขาส่งผลงานเกมหนึ่งในการประกวดแข่งขันเขียนโปรแกรมให้บริษัท Enix (ปัจจุบันคือ Square Enix) เขาก็ได้เข้าสู่โลกของการพัฒนาเกมอย่างเต็มตัว

Horii ยังพูดถึงความสนใจในเกมผจญภัยในตอนนั้น และความหลงใหลในเกมอย่าง Ultima และ Wizardry ทำให้เขาอยากลองสร้างเกมผจญภัยเป็นของตัวเอง ซึ่งต่อมาก็ได้กลายเป็นเกม Dragon Quest แล้วพัฒนาต่อยอดจนกลายเป็นแฟรนไชส์ยักษ์ในที่สุด

Dragon Quest XI

สุดท้าย Horii ยืนยันว่าตอนนี้ เขากับทีมงานกำลังพัฒนาเกม Dragon Quest 12 และมีส่วนร่วมในการสร้างไตเติลอื่น ๆ อีกมากมาย ส่วนรายละเอียดเกมเพิ่มเติม ทางทีมงาน Square Enix จะประกาศอีกครั้งในเวลาอีกไม่นานเกินรอ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top