BY KKMTC
9 May 24 6:12 pm

YouTuber สาย DIY ทำโปรเจกต์พิสดารดัดแปลง PC ให้มีเครื่องชงกาแฟในเคส

268 Views

อัดคาเฟอีนทันทีที่หน้าคอมพิวเตอร์

YouTuber สาย DIY ชื่อดัง Nerdforge ได้คิดค้นโปรเจกต์พิสดารเป็นการนำเคส PC มาดัดแปลงให้สามารถชงกาแฟได้ แล้วผลลัพธ์ออกมาก็ถือว่าน่าพึงพอใจมากอีกด้วย

Nerdforge อธิบายว่าเคส PC ที่ใช้สำหรับการ DIY คือ Corsair Obsidian 1000D ซึ่งสาเหตุที่เลือกใช้เคสนี้เพราะมีแชสซีขนาดใหญ่มากจนสามารถนำเครื่องชงกาแฟมาติดตั้งในเคสได้

ในวิดีโออธิบายว่าพวกตัวยึดต่าง ๆ ได้ผลิตโดยเครื่อง 3D Printing ทำให้เครื่องชงกาแฟสามารถติดตั้งในเคส PC ได้ง่ายและสวยงาม แล้วมีการติดตั้งส่วนประกอบต่าง ๆ ให้เครื่องชงกาแฟสามารถทำงานได้ด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว

การทำโปรเจกต์ DIY นี้แม้จะติดขัดเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่โดยรวมแล้ว การดำเนินโครงการถือว่าเป็นไปอย่างราบรื่น ส่วนเรื่องสเปค Nerdforge เลือกใช้ CPU Intel Core i7 14700K, เมนบอร์ด Asus ROG Strix Z790-F, การ์ดจอ MSI GeForce RTX (ไม่ทราบรุ่น) และติดตั้งพัดลมขนาด 120 mm ที่ด้านหลังเคส

สุดท้าย Nerdforge ได้ตกแต่ง PC เพิ่มเติมด้วยการติดแท่งไม้กับไฟ LED ในเคส จนสุดท้ายได้ผลลัพธ์ออกมาเป็นเครื่อง PC ที่มีเครื่องชงกาแฟในตัว หรือหมายความว่าโปรเจกต์ DIY ได้สำเร็จอย่างลุล่วง

แม้จะใช้งานได้ผล แต่ PC Gamer ไม่แนะนำให้เอาเครื่องชงกาแฟมาใส่ในเคส เนื่องจากจะเกิดความร้อนสะสม ทำให้อุณหภูมิในเคสสูงเกินไปจนสร้างความเสียหายต่อ PC ได้ และที่สำคัญที่สุด มันหนักมาก ๆ อีกด้วย

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top