BY Zreast
13 Apr 23 8:43 pm

Usada Pekora วีทูบเบอร์จาก hololive ขึ้นแท่นเป็นสตรีมเมอร์หญิงที่มีชั่วโมงรับชมสูงสุดในไตรมาส 1 ปี 2023

23 Views

รายงานจาก Streams Charts บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลในแวดวงไลฟ์สตรีม ระบุว่า Usada Pekora, วีทูบเบอร์จากสังกัด hololive ขึ้นแท่นเป็นสตรีมเมอร์หญิงที่มียอดชั่วโมงรับชมสูงสุดอันดับ 1 ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2023

โดยแม้ว่าจะเพิ่งผ่านมาแค่ 3 เดือน แต่ Pekora ก็กวาดยอดชั่วโมงรับชมไปได้สูงถึง 6.49 ล้านชั่วโมงแล้ว (ตามที่มีการเก็บสถิติ) ซึ่งในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ เจ้าตัวใช้เวลาไลฟ์สตรีมไปทั้งสิ้น 231 ชั่วโมง 30 นาที

ทั้งนี้นอกเหนือจาก Pekora ก็ยังมีวีทูบเบอร์ร่วมสังกัด hololive ติดอันดับขึ้นมาอีกเกินครึ่งทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น Hakui Koyori รั้งอันดับ 3 ที่ 4.92 ล้านชั่วโมง, Sakura Miko อันดับ 5 (4.01 ล้านชั่วโมง), Oozora Subaru อันดับ 6 (3.98 ล้านชั่วโมง), Tsunomaki Watame อันดับ 9 (3.18 ล้านชั่วโมง) และ Amane Kanata อันดับ 10 (2.94 ล้านชั่วโมง)

จุดที่น่าสนใจก็คือวีทูบเบอร์ทั้งหมดในชาร์ตนี้ล้วนมาจากสังกัด hololive ทั้งสิ้น ขณะเดียวกันก็แสดงให้เห็นว่าอาชีพวีทูบเบอร์ยังคงได้รับความนิยมจากผู้ชมอยู่ แม้จะผ่านมาแล้วหลายปี โดยเฉพาะกับตัว Pekora ที่ยังคงรั้งความนิยมไว้ได้ต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา เธอเป็นสตรีมเมอร์ที่มีผู้ชมสูงเป็นอันดับ 2 จากการรายงานของแพลตฟอร์ม Stream Hatchet

อย่างไรก็ตาม ต้องย้ำว่านี่เป็นอันดับในแง่ของชั่วโมงการรับชมเท่านั้น แน่นอนว่ายังมีวิธีวัดความนิยมของตัวสตรีมเมอร์อีกหลากหลายรูปแบบ ซึ่งถ้ามีรายงานใดที่น่าสนใจอีก เราก็จะมาอัปเดตให้ทราบกันในอนาคต

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top