BY KKMTC
10 Nov 21 11:48 am

Todd Howard ยืนยัน Bethesda ยังมุ่งเน้นสร้างเกม Singleplayer ต่อไป

3 Views

Todd Howard ผู้กำกับเกมและโปรดิวเซอร์จาก Bethesda Game Studios ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ IGN เนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปี การวางจำหน่ายเกม The Elder Scroll V: Skyrim โดย Howard กล่าวยืนยันว่าทีมงาน Bethesda ยังคงมุ่งเน้นพัฒนาเกม Singleplayer ต่อไป หลังจากเขาถูกสอบถามว่ามีความคิดอยากสร้างเกม Massive Multiplayer คล้าย Fallout 76 อีกหรือไม่

อย่างไรก็ตาม Howard ยืนยันว่าเกม Singleplayer ของ Bethesda ในอนาคต อาจมีการทดลองเพิ่มองค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับโซเชียล เพื่อผู้เล่นเกมทุกคนสามารถมีปฏิสัมพันธ์ร่วมกันผ่านการออนไลน์ได้ พร้อมเชื่อว่าระบบโซเชียลไม่ทำให้ประสบการณ์การเล่นเกมแบบ Solo ลดลงอย่างแน่นอน

“ผมเชื่อว่ายังมีทางเลือกอีกมากมาย ที่ตัวเกมจะสามารถใส่องค์ประกอบระบบโซเชียลลงไปได้โดยไม่ส่งผลกระทบต่อประสบการณ์การเล่นเกม [แบบ Solo] โดยรวม ซึ่งตอนนี้เราได้มีการคิดค้นไอเดียต่าง ๆ ที่อยากจะลองใส่เข้าไปในเกมของเราแล้ว” – Todd Howard เผย

ด้วยบทสัมภาษณ์ดังกล่าว จึงมีความเป็นไปได้ว่า Starfield กับ The Elder Scroll VI อาจจะมีระบบโซเชียลที่ช่วยให้ผู้เล่นหลายคนทั่วโลกได้มีปฏิสัมพันธ์กัน ซึ่งทั้งสองเกมเป็นแนว Singleplayer ที่มีกำหนดการวางจำหน่ายในอนาคต

Starfield

Starfield เป็นเกม Singleplayer ล่าสุดของค่าย Bethesda ที่มีกำหนดการวางขายที่ 11 พฤศจิกายน ปี 2022 บนระบบ PC, Xbox One และ Xbox Series X/S ส่วนเกม The Elder Scroll VI ยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top