BY KKMTC
2 May 24 5:56 pm

Todd Howard บอก “เข้าใจมาก ๆ” ที่ผู้เล่นจะไม่ชื่นชอบ Starfield เพราะตัวเกมแตกต่างจากผลงาน Bethesda ที่ผ่านมา

319 Views

Todd Howard ออกมาพูดถึงกระแสตอบรับของ Starfield ในปัจจุบันที่มีทั้งคนชอบและไม่ชอบเกมดังกล่าว

เมื่อพูดถึงผลงานเกมของ Bethesda หลายคนจะนึกถึงเกม RPG แผนที่กว้างใหญ่ไพศาล เพลงประกอบเข้ากับบรรยากาศของฉาก ความอิสระ และการเดินทางสำรวจโลกในเกมที่แทบจะไร้ขอบเขต

แต่อย่างไรก็ตาม ผลงานล่าสุดอย่าง Starfield กลับไม่ได้มีกระแสตอบรับดีจากแฟน ๆ เท่าไหร่ เนื่องจากโลกในเกมไม่ได้เป็น Open-World อย่างแท้จริง และระบบหลายอย่างไม่สนุกสนานเท่ากับผลงานก่อนหน้านี้ ทำให้ล่าสุด Starfield กำลังมีบทวิจารณ์จากผู้เล่นทั้งหมดแบบ “ผสม” ใน Steam

ซึ่งทาง Todd Howard ผู้กำกับเกมและผู้บริหาร Bethesda ก็รับทราบแล้วว่ามีทั้งกลุ่มเกมเมอร์ที่ชอบและไม่ชอบ Starfield โดยเจ้าตัวบอกกับ Kinda Funny Games ว่า…

“พวกเราได้ยินความคิดเห็นจากผู้เล่นมากมายว่า ‘นี่คือสิ่งที่ผมอยากได้จากเกม Bethesda คือการสำรวจโลกด้วยวิธีใดวิธีหนึ่ง แต่ Starfield ไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องการ ผมชื่นชอบการสำรวจใน Fallout หรือ Elder Scrolls มากกว่า’ ”

ทาง Howard “เข้าใจแฟน ๆ มาก” ที่ต้องการให้ Starfield มีคุณภาพเหมือน Fallout หรือ The Elder Scrolls หรือรู้สึกผิดหวังที่เกมใหม่ไม่ได้ดีเหมือนผลงานในอดีต แต่สุดท้าย เขาก็ยังรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ถ่ายทอดวิสัยทัศน์ของทีมงานผ่านเกม Starfield

“คิดว่าสำหรับเรา โดยเฉพาะผมนะ ถ้ากำลังเล่นเกมแนว Sci-fi ผมอยากจะลงจอดบนดาวเคราะห์ทุกดวง แล้วอยากให้เกมได้ตอบ “ตกลง” กับเรา โดยรู้อยู่แล้วว่าคอนเทนต์ของเกมนั้นจะแตกต่างจากผลงานก่อนหน้านี้ของเราในอดีต” – Todd Howard กล่าว

เมื่อไม่นานมานี้ ทีมงานบอกว่า Starfield จะมีอัปเดตใหม่เป็นการเพิ่มความยากระดับ Extreme, การตกแต่งภายในยานอวกาศ, แผนที่ในเมืองแบบ 3 มิติ และเพิ่มการรองรับ 60 FPS ใน Xbox Series X ซึ่งฟีเจอร์ดังกล่าวจะเข้าเกมอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้

ที่มา: PC Gamer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top