BY KKMTC
27 Apr 22 10:54 am

Telltale เผย ตอนแรกอยากสร้าง Left 4 Dead ภาค Spin-Off แต่กลายเป็นเกม The Walking Dead แทน

4 Views

เดิมที The Walking Dead คือเกม Left 4 Dead ฉบับ Point-and-Click

Jake Rodkin ผู้กำกับและดีไซน์เกม The Walking Dead ได้เผยในรายการสารคดีขนาดเล็ก (Mini-Documentary) ฉลองครบรอบ 10 ปีเกม The Walking Dead ว่าเดิมที ต้นแบบของเกมดังกล่าวก็คือเกม Left 4 Dead ภาค Spin-Off ที่เน้นการเล่าเรื่องสไตล์เกม Point and Click

ก่อนเริ่มพัฒนาเกม Telltale Games เคยเสนอ Valve ว่าอยากสร้างเกมเน้นการเล่าเรื่องในจักรวาล Left 4 Dead พร้อมกับเผยภาพ Concept Art และการออกแบบเบื้องต้น

แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยเหตุผลบางอย่าง Telltale Games ตัดสินใจนำโปรเจกต์เกม Left 4 Dead ภาค Spin-Off ที่เคยเสนอให้ Valve นำไปพัฒนาสานต่อกลายเป็นเกมใหม่ โดยผลลัพธ์ออกมาจึงกลายเป็นเกม The Walking Dead ที่เรารู้จักกันถึงทุกวันนี้

Left 4 Dead

แม้ Rodkin ไม่ได้เผยรายละเอียดว่าทำไมจู่ ๆ เกม Left 4 Dead ภาค Spin-Off จึงกลายเป็น The Walking Dead แต่สุดท้าย เกมดังกล่าวได้ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามทางด้านเสียงวิจารณ์ ทำให้ Telltale Games เริ่มมีชื่อเสียง แล้วมีผลงานการสร้างเกมแนวผจญภัย Point and Click ที่น่าจดจำหลายไตเติล ตั้งแต่ The Wolf Among Us, Game of Thrones, Batman และ Tale of Borderlands

 

ปัจจุบัน The Walking Dead โดย Telltale Games ยังคงเป็นหนึ่งในเกมซอมบี้สมัยใหม่ที่ดีที่สุดตลอดกาล และปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหากไม่มี The Walking Dead ทีมงาน Telltale Games ก็อาจไม่มีทางได้แจ้งเกิดในวงการเกมจนถึงทุกวันนี้เลยก็เป็นไปได้

ที่มา: Eurogamer

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top