BY Zreast
14 May 22 12:31 am

Square Enix เผยว่าบริษัททำกำไรได้ถึง 90% ในปีที่ผ่านมา โดยมี Final Fantasy XIV เป็นส่วนช่วยสำคัญ

11 Views

ไม่เพียงแต่จะเป็นภาคที่ทำรายได้อย่างมหาศาล เพราะล่าสุด Square Enix ก็ยืนยันชัดเจนว่า Final Fantasy XIV เป็นส่วนช่วยสำคัญ ที่ทำให้บริษัทสามารถทำผลประกอบการในปีที่ผ่านมาได้อย่างงดงาม

โดยบริษัทสามารถทำรายได้ถึง 59,200 ล้านเยน (ประมาณ 15,000 ล้านบาท) เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 25.5% และในจำนวนนี้ก็เป็นกำไรไปแล้ว 51,000 ล้านเยน (ประมาณ 13,600 ล้านบาท) หรือคิดเป็นสัดส่วนสูงถึง 90% เลยทีเดียว

Square Enix เผยว่า Final Fantasy XIV มีส่วนช่วยในด้านยอดขายของบริษัทอย่างมาก จากการมาถึงของภาคเสริม “Endwalker” ที่ออกวางขายไปเมื่อเดือนธันวาคม 2021 ที่ผ่านมา ซึ่งก็ส่งผลต่อเนื่องให้ตัวเกมมีผู้สมัครแบบรายเดือน (จ่ายค่าแอร์ไทม์) เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้หากมองในด้านจำนวนยอดขาย ในปีงบประมาณที่ผ่านมาพวกเขาก็ขายเกมไปได้ทั้งหมด 39.13 ล้านชุด ลดลงจากปีก่อนซึ่งทำไปได้ 49.9 ล้านชุด

นับว่าน่าสนใจทีเดียว ว่าถึงแม้ Square Enix จะไปไม่สวยกับ Outriders และ Marvel’s Guardians of the Galaxy แต่ก็ยังคงมี Final Fantasy XIV มาชดเชยรายได้จนมีกำไรสูงมาก ทว่าท้ายที่สุดแล้ว บริษัทก็ยังคงเลือกที่จะขายทีมงานอย่าง Crystal Dynamics, Eidos Montreal และ Square Enix Montreal ออกไปสู่มือของ Embracer Group อยู่ดี

และสำหรับใครที่อยากทราบประเด็นการขายทีมงานให้ Embracer Group เพิ่มเติม ก็เข้าไปรับชมไลฟ์สตรีมพูดคุยกับเรากันต่อได้ที่นี่

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top