BY StolenHeart
8 Nov 21 10:55 pm

Square Enix เตรียมลงทุนกับ NFT เพิ่ม หลังประสบความสำเร็จมาแล้วในครั้งแรก

4 Views

ถือเป็นอีกหนึ่งบริษัทเกมที่เริ่มให้ความสนใจกับของใหม่อย่าง NFT และเทคโนโลยี Blockchain สำหรับ Square Enix ผู้สร้างชื่อมาจากซีรีส์ Final Fantasy หลังจากที่ประสบความสำเร็จมาแล้วจากการลงทุนในรอบแรก และคราวนี้ก็ดูเหมือนว่าพวกเขาจะเริ่มลุยในเรื่องนี้เพิ่มเติมแล้ว

ต้องขอย้อนความกันเล็กน้อย ทาง Square Enix ได้จับร่วมกับทาง Double Jump Tokyo บริษัททางด้านเทคโนโลยี Blockchain ที่ก่อตั้งในปี 2018 และเป็น Digital Asset ให้กับเกมซีรีส์ Million Arthur โดยทาง Square Enix ได้เริ่มศึกษาและให้ความสนใจในเทคโนโลยี Blockchain มานับตั้งแต่นั้น เพื่อค้นหาความเป็นไปได้ในด้านโมเดลทางธุรกิจ

รายงานจากทาง New Economy ระบุว่า Square Enix ให้ความสนใจในเรื่องการทำธุรกิจเกี่ยวกับ NFT และ Blockchain มากขึ้นกว่าเดิม อ้างอิงจากรายงานผลประกอบการครั้งที่ผ่านมา พวกเขาได้มีการพูดคุยถึงการ์ด NFT ที่ทำมาจากเกมซีรีส์ Million Arthur ว่าเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าตลาด NFT จะเติบโตได้ในอนาคต ถ้าหากมีการจัดการโมเดลทางธุรกิจได้เหมาะสมมากพอ

ทาง Square Enix กล่าวว่า เซตการ์ด NFT จากเกม Million Arthur ที่วางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 14 ตุลาคมนั้นขายหมดแล้ว ซึ่งสำหรับพวกเขานี่คือสัญญาณที่ดีว่าธุรกิจนี้จะมีโอกาสไปได้สวยในอนาคต และจะมีการปรับตัวเพื่อศึกษาและลงทุนในธุรกิจดังกล่าวนี้อย่างมากในอนาคตข้างหน้า

อาจถือได้ว่าในอนาคตข้างหน้า ทาง Square Enix น่าจะลงมาเข้าสู่วงการ NFT และ Blockchain เต็มตัวอย่างแน่นอน เหมือนอย่างที่ประธานของ EA เคยมองว่า NFT จะเป็นอนาคตใหม่ของอุตสาหกรรมเกม และอาจเปลี่ยนโฉมหน้าของวงการเกมที่เรารู้จักไปตลอดกาลก็เป็นได้

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top