BY Zreast
6 Dec 21 5:09 pm

Square Enix ชดเชยแอร์ไทม์ 7 วันให้กับผู้เล่น Final Fantasy XIV หลังประชากรล้นจนเข้าเซิร์ฟเวอร์ลำบาก

8 Views

Square Enix ประกาศชดเชยแอร์ไทม์ให้กับผู้เล่น Final Fantasy XIV เป็นเวลา 7 วัน หลังจากที่อัปเดตภาคเสริม Endwalker เข้ามา และมีผู้ให้ความสนใจอย่างมากจนต้องรอคิวเข้าเซิร์ฟเวอร์กันเป็นเวลานาน

โดยคุณ Naoki Yoshida ผู้กำกับเกม ก็ออกมาชี้แจงว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ เกิดจากที่มีผู้เล่นเยอะเกินกว่าเซิร์ฟเวอร์จะรองรับไหว ซึ่งทีมงานหาทางรับมือและขยายเซิร์ฟเวอร์ให้ไม่ทันจริง ๆ ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทางทีมงานจะดำเนินการชดเชยแอร์ไทม์ 7 วันในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ ให้กับคนที่ซื้อตัวเกมเต็ม และมีแอร์ไทม์เหลืออยู่ในช่วงวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา อันเป็นช่วงเวลาที่เกิดปรากฏการณ์รอคิวกันสูงถึงหลักหมื่นคน โดยเฉพาะกับเซิร์ฟเวอร์ Tonberry ที่มีผู้เล่นคนไทยอยู่มากมาย

ทั้งนี้ก็มีสถิติจากฝั่ง Steam ว่า Final Fantasy XIV สามารถสร้างสถิติใหม่ มียอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดได้ถึง 95,150 เข้าไปแล้ว ซึ่งก็ยังไม่รวมจำนวนผู้เล่นที่เล่นจาก Client ของตัวเกมแบบแยกต่างหากอีกด้วย ดังนั้นจำนวนผู้เล่นพร้อมกันจริง ๆ จึงน่าจะสูงได้ถึงหลักแสนคนเลยทีเดียว ในช่วงเวลาพีคของแต่ละวัน

Endwalker เป็นภาคเสริมที่ว่าด้วยบทสรุปของเรื่องราวอันยาวนานนับตั้งแต่ Final Fantasy XIV: A Realm Reborn โดยปัจจุบันก็เปิดให้เล่นแล้วแบบ Early Access และจะมีกำหนดวางจำหน่ายจริงในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ สามารถเข้าไปพรีออเดอร์ (ร้านค้า NA) กันได้เลยที่: https://na.finalfantasyxiv.com/endwalker/product

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top