BY KKMTC
8 Dec 22 7:00 pm

หัวหน้า Xbox กล่าว Sony ให้ความสนใจกับการมอบข้อมูลต่อภาครัฐ มากกว่าการคุยกับ Microsoft เพื่อหารือดีล Activision Blizzard

3 Views

Phil Spencer หัวหน้า Xbox คนปัจจุบันกล่าวว่า Sony ให้ความสนใจกับการมอบข้อมูลต่อภาครัฐ มากกว่าการคุยกับ Microsoft เพื่อหารือเกี่ยวกับดีล Activision Blizzard

Spencer กล่าวกับสื่อ Bloomberg ว่า Sony ไม่มีความสนใจอยากเจรจากับ Microsoft เกี่ยวกับประเด็น Activision Blizzard ตั้งแต่แรกแล้ว แต่เน้นการให้ข้อมูลต่อภาครัฐ เพื่อพยายามคัดค้านดีล

“จากจุดที่ผมนั่งอยู่ เป็นที่ชัดเจนว่าพวกเขา [Sony] ใช้เวลากับหน่วยงานกำกับดูแลมากกว่าผมซะอีก”

นอกจากนี้ Spencer ชี้ว่าตอนนี้มี Sony เป็นบริษัทเดียวในวงการที่คัดค้านดีล Activision Blizzard ซึ่ง Microsoft คาดหวังอยากให้ Sony ได้มาคุยกับทีมงานโดยตรง เพราะเชื่อว่าสามารถสร้างแผนการที่ Win-Win (ชนะกับชนะ) ระหว่าง 2 ฝ่ายได้

“ความตั้งใจของเรา คือเราอยากได้มีความเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมมากขึ้น เรามีความคิดดี ๆ มากมายในการสร้างความสัมพันธ์แบบ “win-win” ร่วมกับ Nintendo และ Sony อย่างตรงไปตรงมา” – Phil Spencer กล่าว

เมื่อไม่นานมานี้ Microsoft ออกมายืนยันว่าบริษัทได้มอบข้อเสนอให้ Call of Duty ลง PlayStation ต่อเป็นเวลาอีก 10 ปี และมีแผนจะเสนอให้ Call of Duty ลง Nintendo เป็นเวลา 10 ปี หากบริษัทซื้อ Activision Blizzard ได้สำเร็จ

แน่นอนว่าการตรวจสอบดีลระหว่าง Activision Blizzard กับ Microsoft ยังคงดำเนินอย่างต่อเนื่อง ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top