BY KKMTC
4 Apr 23 2:00 pm

Sony เตรียมเพิ่ม Tag ระบุว่าเกม PlayStation มีตัวเลือกการเข้าถึงอะไรบ้างใน PlayStation Store เวอร์ชัน PS5

7 Views

เกมนี้มีตัวเลือกการเข้าถึงเยอะแค่ไหน คุณสามารถรู้ได้แล้วเพียงแค่เข้าหน้า PlayStation Store ในเกมคอนโซล

Sony ยืนยันว่า PlayStation 5 จะมีการอัปเดตเพิ่ม Tag Accessibility (ตัวเลือกการเข้าถึงได้) ในแต่ละเกมที่วางจำหน่ายใน PlayStation Store ภายในสัปดาห์นี้

Hideaki Nishino รองประธานอาวุโสฝ่ายประสบการณ์แพลตฟอร์มของ SIE เผย ว่าด้วยระบบ Tag Accessibility จะเปิดโอกาสให้ทีมพัฒนาเกมสามารถ “ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับตัวเลือกการเข้าถึงที่สนับสนุนภายในเกม” ด้วยแบ่งประเภทต่าง ๆ เช่น การเข้าถึงในด้านภาพ, เสียง, การควบคุมด้วย DualSense, การปรับความยาก และการติดต่อสื่อสารผ่านโลกออนไลน์ ซึ่งรวมทั้งหมดแล้วจะมี 50 Tag ด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม Tag Accessibility จะพร้อมใช้งานสำหรับเกม PS5 และ PS4 ใน PlayStation Store บนคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง PlayStation 5 เท่านั้น หรือหมายความว่าผู้เล่นจะไม่เห็น Tag ดังกล่าวใน PlayStation Store เวอร์ชัน Desktop และคอนโซลรุ่นเก่า เช่น PS VITA, PS4

Ghost of Tsushima

ตัวอย่าง Tag Accessibility ของเกม Ghost of Tsushima Director’s Cut

ตอนนี้ เกมที่มีการอัปเดตเพิ่ม Tag Accessibility แล้ว เช่น Days Gone, Death Stranding Director’s Cut, Ghost of Tsushima Director’s Cut, God of War, God of War Ragnarök, Gran Turismo 7, Marvel’s Spider-Man Remastered, Marvel’s Spider-Man: Miles Morales, Ratchet & Clank: Rift Apart และ Returnal ซึ่งทีมงานยืนยันว่าเกมต่าง ๆ จะมีการอัปเดตเพิ่ม Tag เข้ามาในภายหลัง

ที่มา: GamingBolt

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top