BY KKMTC
15 Feb 24 11:06 am

Sony ยืนยันจะไม่มีเกมดังภาคต่อจากค่าย PlayStation วางขายก่อนเมษายนปีหน้า

82 Views

หากใครกำลังรอการเปิดตัวภาคต่อ หรือเกม Spin-Off ของ The Last of Us, Uncharted และเกมอีกหลายไตเติลที่พัฒนาโดย PlayStation Studios ก็ต้องรอกันถึงปีหน้า

ในรายงานผลประกอบการครั้งล่าสุดของ Sony ทาง Hiroki Totoki หัวหน้า Sony Interactive Entertainment ออกมาคอนเฟิร์มว่าจะไม่มีเกมแฟรนไชส์หลักของ PlayStation (เกมที่พัฒนาโดย PlayStation Studios) ได้ออกวางจำหน่ายในช่วงปีงบประมาณถัดไปของบริษัท ซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 31 มีนาคม 2025

“เกี่ยวกับซอฟต์แวร์ First-Party ของเรา เราตั้งเป้าหมายว่าจะมุ่งเน้นกับการสร้างเกมคุณภาพสูง และการพัฒนาเกม Live Service ต่อไป แต่ในขณะเดียวกัน ระหว่างที่เรากำลังพัฒนาโปรเจกต์ขนาดใหญ่ เราไม่มีแผนจะเปิดตัวเกมแฟรนไชส์หลักที่มีอยู่แล้วอย่างเช่น God of War Ragnarok และ Marvel’s Spider-Man 2 ในปีงบประมาณหน้า”

Marvel's Spider-Man 2

นอกจากนี้ Totoki คาดว่ากำไรจากซอฟต์แวร์ First-Party จะลดลงเล็กน้อยจากปีงบประมาณนี้ เนื่องจากผลกระทบของยอดขายที่ลดลง แต่ก็คาดว่ารายได้จากการดำเนินงานในปีงบประมาณหน้าจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากปีงบประมาณนี้เช่นกัน ซึ่งตอนนี้ บริษัทกำลังทบทวนมาตรการต่าง ๆ เพื่อปรับปรุงความสามารถในการทำกำไรเพิ่มเติมล่วงหน้า ก่อนมีการประกาศผลการคาดการณ์ประจำปีอีกครั้งในเดือนพฤษภาคมนี้

จากคำแถลงการณ์ของ Totoki ก็หมายความว่าตั้งแต่วันนี้ถึงเดือนเมษายน 2025 เราจะไม่เห็นการวางจำหน่ายเกม First-Party ของ PlayStation ที่เป็นภาคต่อ หรือเกม Spin-Off อย่างเช่น The Last of Us, Uncharted, God of War, Marvel’s Spider-Man, Gran Turismo ฯลฯ แต่ยังมีการเปิดตัวเกม IP ใหม่ของ PlayStation ตามปกติ

The Last of Us Part II

แม้จะไม่มีการปล่อยภาคต่อเกม First-Party ของ PlayStation ในสักระยะเวลาหนึ่ง แต่ Sony จะยังวางจำหน่ายเกม Second-Party ของ PlayStation ที่หลายคนจับตามองอย่าง Final Fantasy VII Rebirth, Stellar Blade และ Rise of the Ronin ตามกำหนดการเดิมต่อไป

ที่มา: IGN

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top