BY Zreast
6 May 24 12:58 pm

Sony ยอมถอย ! ประกาศยกเลิกแผนบังคับให้ผู้เล่น Helldivers 2 ต้องผูกบัญชี PSN เพื่อเล่นเกม

244 Views

หลัง Helldivers 2 กลายเป็นประเด็นร้อนมาตลอดในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ล่าสุดทาง Sony ก็ออกมาประกาศยกเลิกแผน ไม่บังคับให้ผู้เล่นต้องผูกบัญชี PSN เพื่อเล่นเกมนี้แล้ว

โดยภายในประกาศ, ทาง PlayStation (Sony) ระบุว่าแผนต่าง ๆ ที่พวกเขาเคยพูดมาก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็นการให้ผู้เล่นที่ซื้อเกมใหม่ต้องผูกบัญชี PSN หลังวันที่ 6 พฤษภาคม และบังคับให้ผู้เล่นเก่าต้องผูก PSN ด้วยหลังวันที่ 30 พฤษภาคม, ทั้งหมดนี้จะไม่ดำเนินการต่อแล้ว พร้อมทั้งบอกว่าบริษัทยังคงรับฟังฟีดแบ็คจากผู้เล่น และมองหาสิ่งที่ดีที่สุดอยู่เสมอสำหรับผู้เล่นบน PC

ความเปลี่ยนแปลงนี้ เป็นไปได้ว่ามาจากที่ทีมงาน Arrowhead Game Studios (ทีมพัฒนาเกม) เข้าไปพูดคุยกับทาง Sony อย่างเข้มข้น ตามที่พวกเขาเคยประกาศไว้ และแม้จะเป็นผลสำเร็จ แต่ความเสียหายก็เกิดขึ้นไปเยอะแล้ว ไม่ว่าจะเป็นคะแนนรีวิวในแง่ลบ, การขอคืนเงิน รวมถึงความเชื่อใจของผู้เล่นที่เสียไป

ขณะเดียวกัน ทาง Sony ก็ยังไม่ได้พูดอะไรถึงประเด็นที่ Helldivers 2 ถูกถอดออกจากหน้าร้าน Steam ใน 177 ประเทศ (ที่ส่วนใหญ่ไม่ได้รองรับ PSN) ซึ่งต้องรอดูอีกครั้ง ว่าเมื่อแผนผูกบัญชี PSN ถูกยกเลิกไปแล้ว จะมีการนำเกมกลับมาขายในประเทศเหล่านี้ตามเดิมหรือไม่

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top