BY KKMTC
24 Nov 22 4:23 pm

Sony ชี้ Microsoft เข้าซื้อ Activision Blizzard จะทำให้ Xbox กลายเป็นร้านค้าขายเกม FPS ดังแบบครบวงจร

3 Views

ในเอกสารการพิจารณาดีลระหว่าง Microsoft กับ Activision Blizzard ของหน่วยงานการตลาด และการแข่งขันของสหราชอาณาจักร (หรือ CMA) ระบุ Sony กล่าวว่า Microsoft กำลังใช้กลยุทธ์ที่จะทำให้ PlayStation กลายเป็นเหมือน Nintendo

Sony กล่าวว่าถ้าหาก Microsoft ซื้อ Activision Blizzard ได้สำเร็จ Microsoft จะทำการหยุดวางจำหน่าย Call of Duty ใน PlayStation แล้วเกมคอนโซลดังกล่าวจะกลายเป็นเหมือน Nintendo ที่ไม่สามารถแข่งขันตลาดเกมยิงที่มีเนื้อหารุนแรงเหมาะสำหรับ 18 ปี กับ Xbox ได้

Microsoft เคยกล่าวว่าการทำธุรกิจของ Nintendo ที่แตกต่างจากบริษัทอื่น ได้พิสูจน์ให้เห็นว่า PlayStation ไม่จำเป็นต้องมี Call of Duty ก็ยังสามารถแข่งขันโดยมีประสิทธิภาพได้ แต่การแสดงความเห็นดังกล่าว ทำให้ Microsoft ได้เผยกลยุทธ์ที่แท้จริงออกมา

Sony ชี้ว่า Microsoft ต้องการให้ PlayStation เหมือน Nintendo เพื่อให้เป็นคู่แข่งที่ใกล้เคียง และมีประสิทธิภาพน้อยกว่า Xbox

หากดีลสำเร็จ Xbox จะกลายเป็นร้านค้าสำหรับการวางจำหน่ายแฟรนไชส์เกมยิงที่ขายดีที่สุดทั้งหมดบนคอนโซลอย่างครบวงจร (เช่น Call of Duty, Halo, Gears of War, Doom, Overwatch) โดยมองข้ามข้อเท็จจริงที่ว่าสาเหตุที่ Nintendo มีธุรกิจแตกต่างจาก Xbox กับ PlayStation นั้น เพราะ Nintendo เน้นวางจำหน่ายเกมที่เป็นมิตรสำหรับทุกคน ซึ่งแตกต่างแฟรนไชส์ Call of Duty ที่เป็นเกมยิง เนื้อหาความรุนแรงเหมาะสำหรับ 18 ปีขึ้นไป

Call Of Duty Warzone 2.0
ก่อนหน้านี้ Microsoft ออกมาเผยกับสื่อ New York Times ว่าบริษัทได้มอบข้อเสนอให้แฟรนไชส์ Call of Duty อยู่ในแพลตฟอร์ม PlayStation ต่อไปเป็นเวลา 10 ปี หากดีลระหว่าง Microsoft กับ Activsioin Blizzard เสร็จสิ้นแล้ว รวมถึง Phil Spencer หัวหน้า Xbox เคยกล่าวว่า Call of Duty จะวางจำหน่ายใน PlayStation ต่อไป ตราบใดที่แบรนด์ PlayStation ยังอยู่

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top