BY KKMTC
19 Oct 23 3:53 pm

Sony จดสิทธิบัตรคอนโทรลเลอร์ที่สามารถเก็บ และชาร์จแบตเตอรี่หูฟัง In-Ear ไร้สายได้

66 Views

หรือว่า Sony มีไอเดียอยากสร้างคอนโทรลเลอร์รุ่นใหม่ที่เก็บ และชาร์จหูฟังไร้สายได้ ?

สื่อ GameRant พบว่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Sony มีการจดสิทธิบัตรใหม่ เป็นการออกแบบคอนโทรลเลอร์ที่สามารถเก็บ และชาร์จแบตเตอรี่หูฟัง In-Ear Ture Wireless ได้

ในรายละเอียดของสิทธิบัตรเผยว่าคอนโทรลเลอร์รุ่นนี้ “ได้ออกแบบทั้งเป็นอุปกรณ์นำเข้าข้อมูล (Input Device), ที่เก็บหูฟัง และกล่องสำหรับชาร์จ กับเชื่อมต่อหูฟัง ด้วยสิ่งเหล่านี้จะทำให้ประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ง่ายขึ้น เพราะผู้ใช้ได้ลดการจัดการอุปกรณ์อย่างน้อย 1 เครื่อง”

PlayStation

นอกจากนี้ ในสิทธิบัตรอธิบายเพิ่มเติมว่า “ด้วยการพกพาได้กลายเป็นกระแสหลัก และมีความสำคัญ รวมถึงประสบการณ์ด้านเสียงก็มีความสำคัญมากขึ้น” นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไม Sony จึงมีการจดสิทธิบัตรนี้ขึ้นมา

สิทธิบัตรนี้คาดว่าจดขึ้น เพื่อให้คอนโทรลเลอร์รุ่นอนาคต สามารถสนับสนุนร่วมกับ Pulse Explore หูฟัง In-Ear True Wireless ของ PlayStation 5 ซึ่งขายในราคาเริ่มต้นที่ 7,292 บาท (199.99 เหรียญฯ) โดยตัวหูฟังยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

Pulse Explore

Pulse Explore

อย่างไรก็ตาม ต้องย้ำว่า Sony ยังไม่คอนเฟิร์มว่าจะผลิตคอนโทรลเลอร์ตามที่มีการจดสิทธิบัตรในตอนนี้ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: GameRant

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top