BY Zreast
30 Apr 23 5:31 pm

Sony ขึ้นแท่นเป็นบริษัทแรกในประวัติศาสตร์ ที่ขาย Home Console ได้มากกว่า 500 ล้านเครื่อง

4 Views

ข้อมูลจากรายงานผลประกอบการล่าสุด ระบุว่า Sony ขาย PlayStation 5 ไปแล้วถึง 38.5 ล้านเครื่อง ส่งผลให้ปัจจุบัน บริษัทสามารถขาย Home Console ไปได้มากกว่า 500 ล้านเครื่อง และขึ้นแท่นเป็นบริษัทแรกในประวัติศาสตร์ที่ทำได้ถึงจำนวนนี้

ทั้งนี้บางคนก็อาจจะคุ้นเคยกับตัวเลขสถิติ 500 ล้านมาก่อน เป็นเพราะว่า Sony เคยประกาศฉลองยอดขายครบ 500 ล้านเครื่องไปแล้วตั้งแต่เมื่อปี 2018 แต่นั่นเป็นจำนวนที่รวมเอาเครื่องเล่นเกมพกพาอย่าง PSP และ PS Vita เข้าไปด้วยราว ๆ 100 ล้านเครื่อง ขณะที่ล่าสุดนี้ เป็นตัวเลขที่มาจากเครื่อง Home Console (บรรดา PlayStation รุ่นต่าง ๆ) เพียงเท่านั้น

และแม้ว่า Sony จะขาย Home Console ได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ แต่หากรวมจำนวนยอดขายของเครื่องเล่นเกมพกพาเข้าไปด้วย ก็แน่นอนว่าแชมป์ต้องตกเป็นของ Nintendo ที่ทำไปได้สูงถึง 800 ล้านเครื่องเลยทีเดียว จากข้อมูลสถิติที่เผยมาครั้งล่าสุด

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นอีกข้อพิสูจน์ว่า Sony ประสบความสำเร็จกับ PlayStation 5 อย่างสูง แม้จะออกสตาร์ทได้ไม่ดีนักจากปัญหากำลังผลิตที่ไม่เพียงพอ แต่ตอนนี้หลาย ๆ อย่างก็เริ่มเข้ารูปเข้ารอยมากขึ้น และทางบริษัทก็จะเดินหน้าผลิต PlayStation 5 ต่อไป โดยมีเป้าหมายจะขายให้ได้ 25 ล้านเครื่องภายในปีงบประมาณนี้

ที่มา : GamesRadar+

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top