BY KKMTC
30 Oct 23 1:06 pm

Sony กล่าว ยังคงมองหาพาร์ทเนอร์ที่จะร่วมทำงานด้วยกันต่อไป โดยไม่จำเป็นต้องเข้าซื้อกิจการโดยทันที

68 Views

Sony ออกมาตอบสนองต่อเหตุการณ์ Microsoft เข้าซื้อ Activision Blizzard สำเร็จว่า บริษัทจะมองหาพาร์ทเนอร์ที่ร่วมทำงานด้วยต่อไปในอนาคต

Eric Lempel หัวหน้าแผนกธุรกิจของ Sony Interactive Entertainment ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า CNBC ว่าบริษัทยังคงมองหาพาร์ทเนอร์ที่จะร่วมทำงานด้วย แต่ไม่จำเป็นว่าจะต้องซื้อกิจการเลยทันที

“เรามีทางเลือกต่าง ๆ ที่จะดู และมุ่งเน้นตรงส่วนของเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เราเคยมีการควบรวม และเข้าซื้อกิจการในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา เรามีการมองหาทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ใหม่อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นบริษัทภายนอก หรือทำงานร่วมกับทีมพัฒนาเกมไปพร้อมๆ กัน แล้วจากนั้น เราค่อยหาทางซื้อกิจการบริษัทที่เป็นพันธมิตรในภายหลัง”

นอกจากนี้ Lempel เผยว่าการเข้าซื้อกิจการ Insomniac นั้น ถือเป็นกลยุทธ์ที่ดี เพราะก่อนหน้านี้ Sony เคยเป็นพันธมิตรสำคัญของ Insomniac จนต่อมา บริษัทก็ได้ตัดสินใจเข้าซื้อทีมงานดังกล่าว โดยทั้งสองฝ่ายมีการยินยอมข้อตกลง แล้วสุดท้าย Insomniac ได้กลายเป็นหนึ่งในทีมงาน “First-Party” ของ PlayStation Studios

Playstation 5

คำตอบนี้เกิดขึ้น หลังจากสื่อ CNBC ได้สอบถามเกี่ยวกับการตอบสนองของ Sony หลังจาก Microsoft เข้าซื้อ Activision Blizzard สำเร็จด้วยเงินจำนวน 69 ล้านเหรียญฯ

หลังจาก Activision Blizzard ควบรวมกับ Microsoft แล้ว ทาง Microsoft มีแผนนำจะแฟรนไชส์เกมต่าง ๆ (เช่น Overwatch, Diablo, Call of Duty) มาลงให้เล่นใน Game Pass แต่คอนเฟิร์มแล้วว่าเกม Call of Duty: Modern Warfare III กับ Diablo IV จะไม่มีให้เล่นใน Game Pass จนกว่าจะถึงปี 2024

ที่มา: IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top