BY KKMTC
4 Jan 22 12:03 pm

SEGA เผย แฟรนไชส์เกม Yakuza เวอร์ชัน PC ทำยอดขายได้ทะลุ 2.8 ล้านชุด

3 Views

จากแฟรนไชส์เฉพาะกลุ่มได้รับนิยมจนกลายเป็นเกมที่หลายคนรู้จักมากขึ้น

ทีมพัฒนาและตัวแทนจำหน่ายเกม SEGA ได้เปิดเผยระหว่างการประชุมผู้บริหารครั้งล่าสุด รายงานว่าแฟรนไชส์เกม Yakuza เวอร์ชัน PC ทุกภาค สามารถทำยอดขายได้ทะลุ 2.8 ล้านชุดอย่างเป็นทางการ

ทางทีมงานเผยว่าตัวเลขยอดขายเกม Yakuza เวอร์ชัน PC ได้เริ่มนับตั้งแต่ช่วงปีงบประมาณ 2019 ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับ Yakuza 0 วางจำหน่ายบน PC อย่างเป็นทางการ และนับตั้งแต่เวลานั้นเป็นต้นมา เกม Yakuza ภาคเก่าหลายภาค (รวมถึงภาคใหม่อย่าง Like A Dragon) ได้เริ่มทยอยพอร์ตลง PC อย่างต่อเนื่อง จนเกมภาคหลักเกือบทุกภาคได้มีให้เล่นผ่านระบบ PC

เดิมที Yakuza เป็นแฟรนไชส์เกมแอ็คชันที่เจาะตลาดเฉพาะกลุ่ม ซึ่งลงให้เฉพาะเกมคอนโซล PlayStation เท่านั้น แต่หลังจาก Yakuza 0 มีกระแสตอบรับที่ดีมาก และชื่อเกมเริ่มเป็นที่รู้จักในสังคมเกมมิ่งมากขึ้น ก็อาจเป็นหนึ่งเหตุผลหลักที่ SEGA ได้ตัดสินใจขยายตลาดด้วยการพอร์ตเกมลงระบบ PC กับ Xbox เพื่อเข้าถึงเกมเมอร์ทุกคน

Yakuza 0

เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2021 ทีมพัฒนาเกม Ryu Ga Gotoku Studio ยืนยันว่าพวกเขากำลังสร้างเกม IP ใหม่ และภาคต่อของ Yakuza: Like A Dragon แต่อย่างไรก็ดี ทีมงานยังไม่เผยรายละเอียดว่าเกมใหม่จะออกมามีลักษณะเป็นอย่างไร

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top