BY KKMTC
30 Oct 23 2:52 pm

Sam Lake กล่าว อยากลองสร้างเกมโกธิคดาร์คแฟนตาซี โดยมีความบ้าบิ่นและใช้ต้นทุนมหาศาล

84 Views

Sam Lake ตำแหน่ง Creative Director จาก Remedy Entertainment และเป็นผู้กำกับ Alan Wake 2 ให้สัมภาษณ์กับสื่อ GQ Magazine ว่าอยากจะลองพัฒนาเกมโกธิคดาร์คแฟนตาซีสักครั้งหนึ่ง

ระหว่างการสัมภาษณ์กันอย่างสนุกสนานของทั้งสองฝ่าย ทาง Sam Lake เผยว่าก่อนถึงเวลาเกษียณ เขาอยากจะสร้างเกมที่มีความน่าดึงดูด ซึ่งเกมนั้นเป็นแนวโกธิคดาร์คแฟนตาซีที่ใช้ต้นทุนมหาศาล และเต็มไปด้วยความบ้าบิ่น

“มีสิ่งที่อยากจะทำอะไรอย่างอื่นอีกหรือไม่? ใช่ ผมคิดว่ามีนะ ผมคิดว่าเมื่อใกล้ถึงเวลาเกษียณแล้ว ผมอยากสร้างเกมที่บ้าบิ่น ใช้ต้นทุนมหาศาล และเป็นโกธิคดาร์คแฟนตาซี” – Sam Lake กล่าว

ถ้าหากนึกภาพเกมโกธิคดาร์คแฟนตาซีไม่ออก ก็ให้นึกถึง Bloodborne ผลงานเกมของ Hidetaka Miyazaki ของ FromSoftware ที่ออกวางจำหน่ายเฉพาะใน PlayStation 4 เมื่อปี 2015

Bloodborne

แม้เป็นแค่ความใฝ่ฝันส่วนตัวของ Sam Lake แต่นึกไม่ออกเลยว่าถ้าหาก Remedy Entertainment ได้สร้างเกมแนวแฟนตาซีจริง ๆ แล้วผลลัพธ์ออกมาจะเป็นอย่างไร

ปัจจุบัน Remedy Entertainment กำลังมุ่งเน้นกับเกม Alan Wake 2 ซึ่งเพิ่งออกวางจำหน่ายเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาบนระบบ PC, PlayStation 5 และ Xbox Series จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: Eurogamer

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top