BY KKMTC
15 Sep 22 4:57 pm

RGG Studio เผย ชาวญี่ปุ่นยังมองว่า Switch เป็นเครื่องเกม “เหมาะสำหรับครอบครัว” จึงลังเลที่จะนำเกม Yakuza ลง Switch

8 Views

Yakuza (หรือมีชื่อใหม่ว่า Like A Dragon) เป็นแฟรนไชส์เกมแอ็กชัน เน้นเนื้อเรื่องอาชญากรรม-ดรามา ที่มีชื่อเสียงอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น แล้วด้วยชาวญี่ปุ่นนิยมเล่นเกมใน Nintendo Switch เกมเมอร์หลายคนจึงอดสงสัยไม่ได้ว่าทำไม Like A Dragon จึงยังไม่ลงเครื่อง Switch จนถึงตอนนี้

ล่าสุด สื่อ IGN ได้มีการพูดคุยกับ Masayoshi Yokoyama หัวหน้าทีมพัฒนาเกม Ryu Ga Gotoku Studio โดย Yokoyama แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับโอกาสการนำเกมตระกูล Like A Dragon ลง Switch ว่า…

“ในมุมมองของพวกเรา Nintendo Switch เป็นเครื่องเกมที่เน้นเจาะตลาดกลุ่มคนหนุ่มสาวเป็นหลัก เราลองนึกว่าถ้านำเกม [Yakuza/Like A Dragon] ลงใน Switch ซึ่งในเกมให้ผู้เล่นสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ เกี่ยวกับยากูซ่า และต่อสู้กับโลก ผมคิดว่าคนทั่วไปเห็นแล้วอาจจะไม่แฮปปี้เท่าไหร่ และเราไม่มั่นใจว่าจะทำให้พวกเขาแฮปปี้ได้ จึงเป็นเหตุผลที่เราไม่ตั้งเป้าว่าจะนำเกมลง Switch ตั้งแต่แรกครับ”

แม้นักข่าว IGN ยกตัวอย่างเป็นเกม DOOM เวอร์ชัน Switch ที่มีเนื้อหาเลือดสาดรุนแรง ซึ่งทาง Yokoyama เอง ก็รับทราบดีว่าผู้เล่นเริ่มมีมุมมองต่อ Switch ที่เปลี่ยนไปบ้าง แต่เขาคิดว่า Switch ยังเป็นเครื่องเกมที่มีภาพลักษณ์ “บริสุทธิ์” ซึ่งขัดแย้งกับเกม Yakuza กับทีมงานที่เหมือน “อาศัยในโลกกลางคืน”

Yakuza 0

 

 

“แม้หลายคนมีมุมมองกับ Switch ที่เปลี่ยนไปบ้าง และบางที ผมอาจจะนำเกมตระกูลนี้ลง Switch สักวันหนึ่ง แต่สุดท้าย ชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่ยังมองว่า Switch เป็นเครื่องเกมที่ซื้อได้ง่ายตามห้างสรรพสินค้า ลองนึกว่าระหว่างเลือกซื้อแผ่นเกม Switch (ส่วนใหญ่ เกม Nintendo เป็นแนวปาร์ตี้ ครอบครัว เป็นมิตรสำหรับทุกคน) จู่ ๆ ก็เจอเกมที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับยากูซ่าขึ้นมา ผมรู้สึกว่าไม่อยากทำแบบนั้นในตอนนี้

ผมคิดว่าพวกเรา Ryu Ga Gotoku Studio เปรียบเสมือนเป็นคนที่อาศัยในโลกกลางคืน โลกใต้ดิน ที่ไม่อยากเดินเล่นช่วงกลางวันกับทุกคนครับ” – Masayoshi Yokoyama กล่าว

ที่มา: IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top