BY N4kr1tch
28 Oct 21 8:18 pm

PlayStation PC กำลังจะมา เมื่อ Sony ผลักดันเข้าสู่วงการ PC Gaming เต็มรูปแบบ

9 Views

โดยปกติแล้ว ตลาดเกมคอนโซลจะเป็นความสำคัญอันดับต้น ๆ ของ Playstation และเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา Playstation เองเริ่มได้ลองชิมตลาด PC ดูบ้างแล้ว ตั้งแต่ Horizon Zero Dawn, Days Gone, และล่าสุดก็ประกาศ God of War ภาค PS4 พอร์ทลง PC เป็นที่เรียบร้อย อย่างไรก็ตามแม้ว่า Sony มีหลายอย่างมากมายที่ต้องทุ่มเทในตลาด PC แต่ก็คงยังไม่เทียบเท่ากับระดับความมุ่งมั่นของ Xbox จากฝั่ง Microsoft แต่เวลาเปลี่ยน ใจคนก็เริ่มเปลี่ยน การเกิดขึ้นของผู้จัดจำหน่ายรายใหม่นี้ได้บอกเป็นนัย ๆ ว่าบริษัทอาจกำลังจะเดินหน้าเข้าสู่ตลาดเกม PC อย่างเต็มรูปแบบซะแล้ว

จากเว็บ VGC ได้ลงไปว่า มีผู้ใช้ Steam ตาดีพบว่า Sony เพิ่งยกเลิกชื่อ Plubisher จาก PlayStation Mobile และเปลี่ยนเป็น ‘PlayStation PC LLC’ แทน แถมใน Corporation Wiki ยังยืนยันว่า PlayStation PC ได้รับการจดทะเบียนในเดือนเมษายนปีนี้อีกด้วย

ซึ่งชื่อผู้จัดจำหน่ายใหม่นี้ดันไปสอดคล้องกับคำให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ของ Andrew Ryan ในระหว่างการสัมภาษณ์กับทางสื่อ GQ  เพราะว่าบอสใหญ่แห่ง PlayStation เคยระบุว่า “อีกหลายเกม” จะพอร์ตไปยังพีซี

โดยปกติ การเปลี่ยนชื่อบริษัทต่าง ๆ อาจเป็นเพียงทำไปเป็นทางการ แต่ก็อาจหมายความว่าบริษัทกำลังเตรียมที่จะนำแพลตฟอร์มพีซีมาใช้อย่างจริงจัง หากเป็นกรณีนี้ เราอาจจะได้เห็นเกม Exclusive สำหรับคอนโซล PlayStation จะถูกประกาศพอร์ตไป PC มากขึ้น เช่นเดียวกับเกม BloodBorne บน PC ที่เรารอคอย ใครจะไปรู้ เราอาจจะได้เห็นเกม PS5 ที่ออกใหม่มามีฟีเจอร์เกี่ยวข้องอะไรกับพีซีในอนาคต ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันว่า Sony เต็มใจที่จะออกเกมวางจำหน่ายวันแรกแบบเดียวกับ Xbox Game Pass หรือไม่

ตอนนี้ใครสนใจอยากเล่นเกม Playstation PC ที่เปิดตัวอยู่ก็จิ้มกันได้เลย steam

ที่มา pcgamesn

SHARE

Nakritch Phuninakul

Back to top