BY Zreast
23 Oct 23 2:45 pm

PlayStation และ Xbox ทุ่มทุนเช่าตึก The Sphere ฉายโฆษณาไซส์ยักษ์ ห่างกันเพียงแค่ 1 วัน

59 Views

งานนี้ไม่มีใครยอมน้อยหน้าใคร เมื่อ Microsoft และ Sony ทุ่มทุนเพื่อซื้อโฆษณา 90 วินาที ไปลงบน “The Sphere” ตึกขนาดยักษ์แห่งใหม่ที่สร้างอยู่ใจกลางลาสเวกัส

โดยสำหรับ The Sphere เป็นอาคารทรงกลมขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งรอบนอกมีการติดจอ LED ไว้ทั้งหลัง กินพื้นที่กว่า 54,000 ตารางเมตร ขณะเดียวกัน ด้านในก็มีจอ LED ครอบคลุมอยู่ทั่วทั้งอาคารด้วย ซึ่งเคยใช้จัดคอนเสิร์ตของวง U2 โชว์แสง สี เสียง สุดอลังการมาแล้วครั้งหนึ่ง

และสำหรับสุดสัปดาห์นี้ เป็นทางฝั่งของ Xbox ที่เริ่มซื้อโฆษณาก่อน เพื่อโปรโมตผลงานเกมต่าง ๆ ทั้ง Starfield, Hellblade II, Forza Motorsport, Cyberpunk 2077 ก่อนปิดท้ายด้วยการโปรโมตเครื่อง Xbox Series ให้เห็นกันแบบทั่วบ้านทั่วเมืองของจริง

หลังจากนั้นเพียง 1 วัน ทาง Sony ก็เอาบ้างด้วยการโปรโมต Marvel’s Spider-Man 2 ที่เพิ่งวางจำหน่ายไปแบบสด ๆ ร้อน ๆ โดยจัดเต็มกับสีสันลวดลายของ Spider-Man และ Venom ก่อนปิดท้ายด้วยโลโก้ PlayStation ที่ทุกคนคุ้นเคย

เรียกได้ว่าเป็นการฉายโฆษณาวิดีโอเกม ที่มีขนาดใหญ่สุดในโลกแล้วก็คงไม่ผิด โดยถึงแม้จะไม่ทราบว่าทาง Sony และ Microsoft หมดเงินกันไปเท่าไร แต่ก็มีการเปิดเผยตัวเลขมาว่าต้องใช้เงินถึงราว ๆ 450,000 เหรียญฯ (16.4 ล้านบาท) เลยทีเดียว สำหรับการเช่าพื้นที่แบบเหมาตลอดทั้งวัน

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top