BY KKMTC
15 Feb 22 11:28 am

PlatinumGames เผย ทีมงานเปิดใจให้เจรจาเข้าซื้อกิจการเสมอ ตราบใดที่มีการเคารพเสรีภาพในการสร้างเกม

4 Views

Atsushi Inaba ประธานและ CEO ของ PlatinumGames ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านสื่อ VGC เผยว่า พวกเขาพร้อมเปิดใจให้บริษัทอื่นเข้ามาเจรจา เพื่อขอซื้อบริษัท PlatinumGames อยู่เสมอ แต่มีเงื่อนไขเล็ก ๆ ว่าดีลนั้น จะต้องไม่ส่งผลกระทบต่อเสรีภาพในการสร้างเกมของพวกเขา

“สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับพวกเรา คือความอิสรภาพในการสร้างเกมตามที่เราต้องการ หลังจากผมได้ยินข่าวเกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการ [ระหว่าง Microsoft กับ Activision Blizzard] ผมไม่คิดว่า Microsoft จะจัดการกับ Activision โดยไม่มีการพรากอิสรภาพในการสร้างเกม ซึ่งผมไม่อยากได้ความสัมพันธ์แบบนั้น

สุดท้าย [อิสรภาพ] มันสำคัญสำหรับเรามาก ๆ ถ้าหากใครมีข้อเสนออยากจะซื้อพวกเรา เราจะตอบไม่ปฏิเสธอย่างทันที ตราบใดที่มีการเคารพเสรีภาพของทีมงานครับ” – Atsushi Inaba กล่าว

นอกจากนี้ Inaba กล่าวเพิ่มเติมว่า “เป็นเรื่องแปลก” ที่ประเทศญี่ปุ่น ไม่ค่อยมีเหตุการณ์การเข้าซื้อกิจการหรือบริษัทเหมือนทั่วโลก จึงไม่แปลกใจที่ข่าว Microsoft เตรียมเข้าซื้อ Activision Blizzard นั้น จะสร้างความประหลาดใจให้แก่อุตสาหกรรมเกมในญี่ปุ่นพอสมควร

ตอนนี้ PlatinumGames กำลังพัฒนาเกมหลายโปรเจกต์ ไม่ว่าจะเป็น Babylon’s Fall, Bayonetta 3, Project G.G. และก่อนหน้านี้ ทีมงานเผยว่ามีความคิดอยากติดต่อ Microsoft เพื่อขอสร้างเกม Scalebound อีกครั้ง

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top