BY Aisoon Srikum
23 Jan 24 12:53 pm

Palworld ใช้ทุนในการสร้างเกมไปกว่า1,000 ล้านเยน และไม่มีการจำกัดงบในการสร้างด้วย

133 Views

ในเวลานี้คงไม่มีเกมไหนที่มีกระแสมาแรงเท่ากับเกมอย่าง Palworld อีกแล้ว โดยล่าสุดทางบริษัทผู้พัฒนาอย่าง Pocket Pair ออกมาเปิดเผยว่าเกมนี้ใช้ทุนสร้างไปถึง 1 พันล้านเยน

ในโพสท์บทความของเว็บไซต์ Note.com ของประเทศญี่ปุ่น ประธานของ Pocket Pair อย่างคุณ Takuro Mizobe ออกมาเปิดเผยว่า ตัวเกมนี้ใช้งบในการพัฒนาไปถึง 1 พันล้านเยน หรือราว ๆ 240 ล้านบาทไทย แถมยังไม่จำกัดงบประมาณในการพัฒนาเกมอีกด้วย ชนิดที่ว่า ทีมสร้างอยากทำอะรไ อยากใส่อะไร ใช้งบเท่าไร จัดไปไม่จำกัดวงเงิน และไม่กังวลเกี่ยวกับต้นทุนการทำเกมด้วย

มันเป็นไปไม่ได้เลยที่บริษัทดี ๆ เขาจะทำเกมกันแบบนี้ ส่วนใหญ่ก็จะตั้งงบกันแบบจำกัด แต่ Pocket Pair ของเรา ไม่ใช่บริษัทที่ดี

  • Takuro Mizobe

คุณ Takuro บอกว่า การที่ต้องจัดการงบประมาณนั้นมันจะไม่คุ้มค่ากับความพยายามของพวกเขา และยังบอกว่าแต่แรกนั้น Palworld ตั้งใจจะเป็นเกมที่ทำให้เสร็จใน 1 ปี เพราะพวกเขาไม่ชอบทำงานชิ้นเดียวต่อเนื่องหลายปี และไม่ได้อยากเกมที่เป็นเกมกระแสหลักแบบนี้ด้วย แต่สุดท้ายการพัฒนาไม่ได้เป็นไปตามแผน Palworld ไม่สามารถทำให้เสร็จได้ใน 1 ปี ตอนนั้นเขาถึงคิดได้ว่าการมานั่งจัดการงบประมาณมันไม่คุ้มค่าเอาซะเลย

ถ้าเป็นที่อื่น งบทำเกมก็ขึ้นอยู่กับเงินในบัญชีคุณนั่นแหละ เหลือ 0 เมื่อไรก็หยุด แต่ผมจะไปยืมเงินคนอื่นมาทำสิ่งที่อยากทำต่อ ขยายทีม แล้วทำเกมที่อยากสร้าง

ในตอนแรก Palworld กะจะเป็นเกมเล็ก ๆ มีทีมพัฒนาเพียง 10 คน แต่สุดท้ายก็ไม่จำกัดงบการเงินใด ๆ และทำมันออกมาจนเป็นเกมสเกลขนาดอย่างที่ทุกคนได้เล่นกันนั่นเอง

Palworld วางจำหน่ายแล้ววันนี้บน PC, Xbox Series และเล่นได้ผ่านระบบ Xbox Game Pass

 

Aisoon Srikum

Back to top