BY Nuttawut Apiratwarakul
5 Apr 23 1:01 am

Overwatch 2 เตรียมรองรับภาษาไทยในอนาคต

11 Views

ในการสัมภาษณ์พิเศษกับทีมพัฒนา Overwatch 2 เราได้รับคำยืนยันมาว่า Overwatch 2 จะมีการแปลไทยแบบเต็มรูปแบบเร็ว ๆ นี้

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาระหว่างการพูดคุยสัมภาษณ์แบบ Exclusive กับสื่อในประเทศไทยถึงการเปิดตัวฮีโร่ชาวไทยคนใหม่ของเกมอย่าง Lifeweaver นอกจากเราจะได้ยินถึงเบื้องหลังการออกแบบตัวละครใหม่ตัวนี้แล้วเรายังได้ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับการอัพเดทเนื้อหาอื่น ๆ เพิ่มเติมเพื่อเอาใจแฟนเกมชาวไทย

หนึ่งในส่วนที่มีการถูกพูดถึงก็คือการแปลภาษาไทยลงไปในเกม Overwatch 2 ซึ่งถึงแม้ทุกวันนี้ตัวเกมจะรองรับการพิมพ์ Chat เป็นภาษาไทย (และเราก็เห็นชื่อผู้เล่นชาวไทยล้ำ ๆ เต็มไปหมด) แต่เนื้อหาด้านภาษาส่วนอื่น ๆ ในเกมก็ยังไม่ได้มีการแปลเป็นภาษาไทยแต่อย่างใด

Overwatch 2

แต่เราก็ได้รับข้อมูลยืนยันจากปากทีมพัฒนาออกมาแล้วว่าตัวเกม Overwatch 2 เตรียมรองรับภาษาไทยในอนาคตอันใกล้นี้อย่างแน่นอน โดยปัจจุบันทีมงานกำลังเร่งพัฒนาการแปลภาษาไทยกันอย่างเต็มที่ และคาดเดาว่าภาษาไทยน่าจะถูกอัพเดทเข้ามาในเกมในช่วง Season 5 หรือช่วงเดือนมิถุนายนนั่นเอง หากไม่มีอะไรผิดพลาดและการพัฒนาเป็นไปด้วยดี แต่ก็อาจจะถูกเลื่อนไปยัง Season 6 ตามความเหมาะสมได้เช่นกัน

โดยในตอนแรกนั้นทีมงานหวังจะอัพเดทภาษาไทยเข้าสู่ตัวเกมใน Season ที่ 4 พร้อมกับตัวละครชาวไทยอย่าง Lifeweaver แต่สุดท้ายแล้วการแปลภาษาทั้งหมดก็เป็นงานที่หนักหนาทำให้ทีมงานจำเป็นต้องเลื่อนกำหนดการอัพเดทภาษาไทยไปยัง Season หน้าแทน

ก็นับเป็นข่าวดีสำคัญของแฟนเกมชาวไทยที่จะได้สนุกกับตัวเกม Overwatch 2 ได้แบบใกล้ชิดมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ส่วนใครที่สนใจก็เตรียมรออ่านบทสัมภาษณ์เบื้องหลังการพัฒนา Season ที่ 4 กันได้เร็ว ๆ นี้

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top