BY Aisoon Srikum
28 Sep 22 11:26 am

Overwatch 2 จะล็อคฮีโร่บางตัวและบางโหมดไว้ เพื่อให้ “ผู้เล่นใหม่” จริง ๆ ค่อย ๆ เรียนรู้ไปก่อน

18 Views

Overwatch 2 กำลังจะเปิดตัวในสัปดาห์หน้านี้แล้ว แต่หากคุณเป็นผู้เล่นใหม่ อาจจะต้องเล่นกันหนักหน่อย ถึงจะปลดล็อคตัวละครได้แบบครบ ๆ

และเพราะภาคนี้ปรับมาเป็นเกม Free to Play แล้ว แน่นอนว่าต้องต้อนรับผู้เล่นหน้าใหม่ โดยจะมีระบบ Introduction สำหรับผู้เล่นใหม่ ให้คุ้นเคยกับตัวเกมเสียก่อน และอาจจะต้องใช้เวลามากกว่า 100 รอบการเล่น เพื่อเข้าถึงทุกโหมดและทุกตัวละครในเกม

Blizzard ชี้แจงว่าระบบนี้จะมีขึ้นหากผู้เล่นเป็นคนเล่นแบบใหม่จริง ๆ สมัครบัญชีมาเล่นใหม่เลย แต่หากคุณเล่นเกมดั้งเดิมหรือมีบัญชีอยู่แล้ว ก็จะไม่ต้องเจอระบบนี้

ในขณะที่ผู้เล่นใหม่นั้นจะเข้าถึงโหมดเกม และฮีโร่ได้อย่างจำกัดก่อน เพื่อให้ผู้เล่นเลือกตัวละครและเล่นโหมดเกมที่เรียนรู้ได้ง่าย เข้าใจง่าย ก่อนจะปลดล็อคตัวละครบางตัวที่เล่นได้ยาก และโหมดต่าง ๆ ได้ในภายหลัง

มีการเปิดเผยว่า ระบบอย่าง Voice Chat หรือ Rank Match นั้น จำเป็นจะต้องชนะเกมทั่วไปอย่างน้อย 50 ครั้งก่อน ถึงจะเล่นโหมดจัดอันดับได้ และอาจจะต้องเล่นมากกว่า 100 รอบ เพื่อปลดล็อคฮีโร่ทั้งหมดของเกม

Blizzard เผยว่า การทำแบบนี้ เพื่อให้ผู้เล่นใหม่ได้รู้จักเกมที่มีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น และเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันผู้เล่นที่มีพฤติกรรมก่อกวนนั่นเอง

ใครที่เป็นผู้เล่นใหม่แกะกล่องก็อาจจะต้องใช้เวลากันสักหน่อยในการเรียนรู้ แต่ผู้เล่นเก่านั้น หายห่วงได้เลยสำหรับระบบนี้

Overwatch 2 จะเปิดตัวให้เล่นกันแบบ Free to Play ในวันที่ 4 ตุลาคมนี้ และโหมดเนื้อเรื่องที่ขายแยก จะตามมาในภายหลัง

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top