BY KKMTC
13 Jan 23 11:42 am

NVIDIA กับ Google กังวล หาก Microsoft ควบ Activision Blizzard อาจเกิดข้อได้เปรียบที่ไม่เป็นธรรมในตลาดเกม

4 Views

บริษัทผู้ผลิตการ์ดจอชั้นนำ และบริษัท Tech ยักษ์ใหญ่ ออกมาแสดงความกังวลถึงประเด็นการเข้าซื้อ Activision Blizzard โดย Microsoft

ในวันนี้ NVIDIA Corp. กับ Google ออกมาแสดงความกังวลเกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard ของ Microsoft ถึงคณะกรรมาธิการการค้าแห่งสหพันธรัฐ หรือ FTC ว่าหากมีการควบกิจการสำเร็จ Microsoft จะมีโอกาสสร้างข้อได้เปรียบที่ไม่เป็นธรรมในตลาดเกมมือถือ ระบบคลาวด์ และการสมัครเพื่อใช้บริการแบบรายเดือน (Subscription)

อย่างไรก็ตาม ตัวแทนจาก NVIDIA ได้เน้นย้ำว่าบริษัท “ไม่ได้คัดค้านการซื้อกิจการโดยตรง” ซึ่งดูเหมือน NVIDIA อยากให้ FTC ได้พิจารณาอย่างรอบคอบ เพื่อให้มั่นใจว่าการควบกิจการระหว่าง Microsoft กับ Activision Blizzard นั้น จะไม่ส่งผลกระทบต่อตลาดเป็นวงกว้าง

การเข้าซื้อ Activision Blizzard โดย Microsoft ถือเป็นประเด็นใหญ่ในอุตสาหกรรมเกม เพราะหากสองบริษัทควบกิจการได้สำเร็จ มีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงมากที่ Microsoft จะครองตลาดธุรกิจ Subscription วิดีโอเกมด้วย Xbox Game Pass และได้ครอบครองเกมดังหลายแฟรนไชส์ เช่น Call of Duty, Overwatch, Warcraft, Diablo และ Candy Crush Saga ซึ่งทั้ง 5 เกมได้รับความนิยมจากผู้เล่นทั่วโลก

ทาง NVIDIA Corp. กับ Google ยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

แหล่งที่มา Bloomberg

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top