BY KKMTC
1 Jun 23 11:20 am

Nintendo eShop ปิดให้บริการในรัสเซียวันนี้ โดยให้เหตุผลเกี่ยวกับ “แนวโน้มเศรษฐกิจ”

7 Views

ปิดสายฟ้าแลบ ! Nintendo ประกาศปิดให้บริการ eShop ในรัสเซีย และมีผลทันทีตั้งแต่วันนี้

ล่าสุด Nintendo eShop ร้านค้าสำหรับซื้อเกมดิจิทัล กับซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการของ Nintendo ได้ประกาศปิดให้บริการในประเทศรัสเซีย และมีผลตั้งแต่วันนี้

Nintendo of Europe อธิบายกับสื่อ Game Developer ว่าสาเหตุที่ปิดให้บริการ eShop ในรัสเซีย เพราะเหตุผลด้าน “แนวโน้มเศรษฐกิจในปัจจุบัน” ของประเทศดังกล่าว และตอนนี้ได้ส่งผลทำให้เกมเมอร์ที่อยู่ในรัสเซีย ไม่สามารถซื้อเกมหรือซอฟต์แวร์จาก eShop แต่ยังสามารถรีดาวน์โหลดเกมที่ครอบครองอยู่แล้วได้ตามปกติ

“ด้วยแนวโน้มเศรษฐกิจในปัจจุบัน Nintendo ของยุโรป จึงตัดสินใจยุติการดำเนินงานของบริษัทย่อยในรัสเซีย

ฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของเรา ในการปฏิบัติตามคำมั่นสัญญาก่อนหน้านี้ที่มีต่อลูกค้าของเราในรัสเซีย Nintendo eShop เวอร์ชันรัสเซีย จะถูกตั้งค่าให้มีการบริการแบบจำกัด

ตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม 2023 และในอนาคตอันใกล้ ลูกค้าชาวรัสเซียที่มีบัญชี Nintendo อยู่แล้ว จะสามารถดาวน์โหลดเนื้อหาดิจิทัลที่เคยซื้อไว้ก่อนหน้านี้ได้อีกครั้ง และจากนี้ จะไม่สามารถทำการซื้อหรือใช้รหัสดาวน์โหลดของ Nintendo eShop ในรัสเซียได้อีกต่อไป” – เนื้อหาอีเมลจาก Nintendo of Europe ที่ส่งให้ถึงสื่อ Game Developer

เมื่อปีก่อน Nintendo ได้ยุติการวางจำหน่ายส่งออกฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ทั้งหมดให้กับประเทศรัสเซีย พร้อมมีการประกาศบำรุงรักษา eShop หลังจากร้านค้าได้ระงับการซื้อด้วยรูเบิล (หน่วยเงินรัสเซีย) โดยไม่มีกำหนดการสิ้นสุดปรับปรุงร้านค้าแบบชัดเจน

เหตุการณ์ครั้งนี้ มีความเป็นไปได้สูงที่สืบเนื่องมาจากกองทัพรัสเซียได้บุกรุกประเทศยูเครน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2022 ที่ผ่านมา จนเกิดกระแสคว่ำบาตรประเทศรัสเซียจนถึงตอนนี้

ที่มา: Game Developer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top