BY KKMTC
4 Apr 23 3:49 pm

Nintendo กับ DeNA จับมือก่อตั้งบริษัท Nintendo Systems เน้นการพัฒนาระบบ และการบริการแบบใหม่โดยเฉพาะ

10 Views

Nintendo ได้ประกาศถือกำเนิดบริษัทลูกน้องใหม่ Nintendo Systems เพื่อเน้นการพัฒนาระบบ และการบริการแบบใหม่โดยเฉพาะ

ในช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา บริษัท Nintendo ประกาศร่วมมือกับทีมพัฒนาเกมมือถือ DeNA เพื่อพัฒนาโปรเจกต์หนึ่งที่ยังไม่เปิดตัว ล่าสุด โปรเจกต์ดังกล่าวได้มีการเปิดตัวแบบเป็นทางการแล้ว ซึ่งนั่นคือ Nintendo Systems บริษัทลูกแห่งใหม่ที่มี Nintendo เป็นผู้ถือหุ้นถึง 80%

ในรายละเอียดระบุว่าบริษัท Nintendo Systems ถูกก่อตั้งขึ้น เพื่อทำหน้าที่ “พัฒนา และช่วยดำเนินงานระบบที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจดิจิทัลของ Nintendo” รวมถึง “วางแผน พัฒนา และการดำเนินงานในด้านการบริการแบบใหม่”

“Nintendo Systems ถือกำเนิดขึ้นในเดือนเมษายน 2023 นำโดยทีมวิศวกรจาก Nintendo กับ DeNA เพื่อสร้างระบบที่ส่งมอบความบันเทิงของ Nintendo ไปถึงมือของผู้บริโภคให้ง่ายขึ้น

เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และมีความซับซ้อนมากขึ้นทุกวัน ด้วยบริบทนี้ Nintendo Systems จึงใช้ประโยชน์ของความสัมพันธ์ระหว่าง Nintendo และ DeNA ที่อยู่ร่วมกันมานาน 7 ปี มาช่วยสร้างนวัตกรรมใหม่ให้แก่โลก โดยได้รับแรงหนุนจากความคิดริเริ่มของ Nintendo และความรู้ด้านเทคโนโลยีของ DeNA

การพัฒนาเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมบันเทิงคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง เราจะต้องเผชิญกับความท้าทายในด้านการส่งมอบรอยยิ้มให้ลูกค้ามากที่สุด ผ่านความบันเทิงของ Nintendo ด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีที่หลากหลายต่อไป” – รายละเอียดจากเว็บไซต์ทางการของ Nintendo Systems

Nintendo

อย่างไรก็ตาม Nintendo Systems ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดว่า ตอนนี้บริษัทกำลังทำโครงการอะไรอยู่ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: TechCrunch

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top