BY KKMTC
25 Jan 24 11:59 am

Nexus Mods จะไม่อนุญาตให้นำม็อดโปเกมอนของ Palworld มาลงเว็บไซต์ ยอมรับ กลัวถูกดำเนินคดีจาก Nintendo

86 Views

Nexus Mods ไม่อยากรบกับ Nintendo จากกรณีม็อดโปเกมอนของ Palworld

Mathew Elliott ตำแหน่ง Community Lead ของ Nexus Mods ให้สัมภาษณ์กับ PCGamesN เผยว่าทีมงานจะเปิดให้ Modder สามารถอัปโหลดม็อดของเกม Palworld ได้ต่อไป แต่จะไม่อนุญาตให้ปล่อยม็อดที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับโปเกมอน

สาเหตุที่ Nexus Mods ไม่อนุญาตให้นำม็อดโปเกมอนของ Palworld มาลงเว็บไซต์ เพราะมีโอกาสสูงที่ Nintendo จะยื่นจดหมายเป็นการท้าทายทางกฎหมายไปถึงผู้อัปโหลดกับเว็บตัวไซต์ ซึ่งทางทีมงานไม่อยากโดนดำเนินคดีจาก Nintendo และมองว่าไม่คุ้มค่ากับความเสี่ยง

“อย่างที่คุณทราบดี Nintendo มีประวัติหลายครั้งเกี่ยวกับการยื่นคำท้าทายทางกฎหมาย DMCA และการลบเนื้อหาที่ผลิตโดยแฟน ๆ อย่างไม่มีความปรานี”

“เพราะ Palworld มีความคล้ายกับแฟรนไชส์เกมโปเกมอน การโฮสต์เนื้อหาม็อดที่เป็นการเพิ่มตัวละคร หรือเอาทรัพย์สินที่มีลิขสิทธิ์เข้าไปใส่ในเกมนั้น จะทำให้เราเสี่ยงต่อการโดนดำเนินคดีอย่างแน่นอน”

“พวกเราคิดว่ามันไม่คุ้มค่าที่จะอนุญาตให้แชร์เนื้อหานี้ผ่านชุมชนของเรา เพราะต้องปวดหัวกับ DMCA, เจอภัยคุกคามทางกฎหมายจาก Nintendo และที่แย่ที่สุด พวกเขาอาจพยายามดำเนินคดีกับเรา และผู้อัปโหลดม็อดโดยตรงด้วย”

“ถึงอย่างนั้น ก็ยังมีโอกาส [ให้ Modder] ได้สร้างสรรค์มากมายที่เป็นการเพิ่มโลกหรือเกมการเล่นของ Palworld โดยไม่มีการละเมิด IP อย่างชัดเจน เราจึงยังรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เห็นชุมชนม็อดของ Palworld ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป” – Mathew Elliott กล่าว

Palworld เวอร์ชัน Early Access เปิดให้เล่นแล้ววันนี้ในระบบ PC, Xbox One, Xbox Series และ Game Pass

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top