BY KKMTC
10 Jan 23 10:53 am

Neil Druckmann จาก Naughty Dog กล่าว รู้สึกหลงใหลในวิธีเล่าเรื่อง และการสร้างโลกของเกม Elden Ring

4 Views

Neil Druckmann รองประธานทีมพัฒนาเกม Naughty Dog ให้สัมภาษณ์กับสื่อ The Washington Post ว่าเขารู้สึกหลงใหลในวิธีเล่าเรื่อง และการสร้างโลกของเกม Elden Ring ซึ่งเป็นเกมที่มีการเล่าเรื่องแบบดั้งเดิมเพียงนิดเดียวเท่านั้น

“เมื่อไม่นานมานี้ ผมรู้สึกทึ่งกับวิธีเล่าเรื่องของเกม Elden Ring เพราะเกมนั้นไม่ได้ใช้วิธีเล่าเรื่องแบบดั้งเดิมมากนัก

การเล่าเรื่องที่ดีที่สุดในเกม The Last of Us บางส่วนมาจากฉากภาพยนตร์ แต่ส่วนใหญ่ก็มาจากเกมเพลย์ การค้นหา และการทำความเข้าใจเกี่ยวกับโลกในเกม สำหรับผมในตอนนี้ มันเป็นสิ่งที่สนุกสนานมาก ๆ เพราะต้องเชื่อใจว่าผู้เล่นว่าจะสามารถคิดออกเองได้”

Neil Druckmann

ผลงาน Naughty Dog ในอดีต เช่น The Last of Us หรือ Uncharted ก็เคยใช้วิธีสร้างโลก ด้วยการเล่าเรื่องที่ไม่ใช่ฉากคัตซีน เช่นการเก็บเอกสาร โน้ต เพื่ออ่านเรื่องราวในโลกที่เคยเกิดขึ้นในอดีต แต่ด้วยกระแสตอบรับของเกม Elden Ring ทำให้  Naughty Dog อยากลองใช้วิธีการเล่าเรื่องใหม่ ๆ ที่แตกต่างจากผลงานเดิมที่ผ่านมา

“ไม่ได้หมายความว่าเกมของพวกเราจากนี้ไปจะไม่มีบทสนทนา หรือฉากคัตซีน แต่ผมมองว่ามันเป็นเครื่องมือชนิดหนึ่ง และผมคิดว่ามันมีวิธีผลักดันให้การเล่าเรื่องก้าวไปข้างหน้าได้ อย่างน้อยก็สำหรับเกมที่พวกเรา Naughty Dog สร้างไว้…

พวกเราพร้อมที่จะทำอะไรใหม่ ๆ ทำอะไรที่แตกต่างเล็กน้อย แม้มันไม่เป็นที่ชื่นชอบสำหรับทุกคน แต่ผมก็เข้าใจได้ และสิ่งที่พวกเราทำอยู่ขณะนี้ ผมบอกได้เลยว่าพวกเราตื่นเต้นกับมันมาก ๆ ที่ได้พัฒนาโปรเจกต์ที่แตกต่างจากเดิม” – Neil Druckmann กล่าว

Elden Ring

ตอนนี้ Naughty Dog กำลังพัฒนาเกม The Last of Us ฉบับ Multiplayer ซึ่งเป็นเกม Standalone แยกจากเกมหลัก โดยเกมดังกล่าวมีแผนเปิดตัวภายในปี 2023

ที่มา: IGN

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top