BY KKMTC
15 Dec 23 10:42 am

Naughty Dog ยกเลิกการพัฒนาเกม The Last of Us Multiplayer พร้อมยืนยัน กำลังพัฒนาเกม Single-Player ใหม่ที่ทะเยอทะยาน

621 Views

หลังมีสัญญาณมาสักพักแล้วว่า The Last of Us Multiplayer อาจไม่ได้ไปต่อ ล่าสุด Naughty Dog ยืนยันว่าเกมดังกล่าวได้ถูกยกเลิกการพัฒนาแล้ว

ทีมพัฒนาเกม Naughty Dog เปิดแถลงการณ์ยกเลิกการพัฒนาเกม The Last of Us Multiplayer (ทีมงานเรียกภาคนี้ว่า Online) อย่างเป็นทางการ และจะกลับไปมุ่งเน้นพัฒนาเกม Singleplayer ที่เป็น “มรดกของ Naughty Dog”

Naughty Dog เผยสาเหตุที่ยกเลิกการพัฒนาเกม The Last of Us Multiplayer เพราะการเปิดให้เล่นเกมดังกล่าว ทีมงานต้องใช้ทรัพยากรอย่างมหาศาล เพื่อให้เกมดังกล่าวได้รับการสนับสนุนในระยะยาวหลายปี ซึ่งการนำเงินไปลงกับเกมภาค Multiplayer จะส่งผลต่อโปรเจกต์เกม Singleplayer อื่น ๆ ตามมา

The Last Of Us 2

ทีมงานก็ต้องเลือกว่าจะลอยแพเกม Singleplayer แล้วกลายเป็นสตูดิโอเกม Live Service หรือจะเป็นสตูดิโอเกมเน้นสร้างเกม Singleplayer ที่เป็นสายเลือดของ Naughty Dog ซึ่งทีมงานได้เลือกข้อหลังว่าจะเป็นทีมงานสร้างเกมเล่นคนเดียวต่อไป

“พวกเราเข้าใจพวกคุณหลายคนกำลังติดตามข่าวสารเกี่ยวกับโปรเจกต์หนึ่งที่เราเรียกว่า The Last of Us Online ซึ่งมันไม่มีวิธีง่าย ๆ ที่จะพูดแบบนี้ แต่เราตัดสินใจอย่างยากลำบากว่าได้หยุดการพัฒนาเกมนั้นแล้ว

ทีมสร้าง Multiplayer เริ่มทำ Pre-Production เกมนั้นมาตั้งแต่ยังพัฒนา The Last of Us Part II โดยมีเป้าหมายว่าจะสร้างประสบการณ์ที่รู้สึกว่ามีเอกลักษณ์ และมีศักยภาพมหาศาล

เมื่อเข้าสู่ช่วง Production อย่างเต็มรูปแบบ ขอบเขตความทะเยอทะยานของเราก็มีความชัดเจนมากขึ้น การปล่อย The Last of Us Online เราต้องนำทรัพยากรทั้งหมดที่เรามีมาใช้กับเกมนั้น เพื่อสนับสนุนคอนเทนต์หลังเกมเปิดให้บริการเป็นเวลาหลายปี ซึ่งส่งผลกระทบต่อการพัฒนาเกม Singleplayer หลายโปรเจกต์ในอนาคต ดังนั้น เราจึงต้องเลือกว่าจะกลายเป็นสตูดิโอที่ทำเกม Live Service หรือสตูดิโอที่เน้นทำเกมเล่นคนเดียว ซึ่งเป็นมรดกของ Naughty Dog ไปแล้ว” – แถลงการณ์จาก Naughty Dog

The Last Of Us Part I Remake

นอกจากนี้ Naughty Dog ยืนยันว่ากำลังพัฒนาเกม Singleplayer ใหม่ที่มีความทะเยอทะยาน แต่ไม่มีการยืนยันเกมดังกล่าวจะเป็นภาคต่อของ The Last of Us หรือ Uncharted

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top