BY KKMTC
7 Sep 23 11:22 am

Naoki Yoshida กล่าว ยังไม่มีแผนเปลี่ยน Final Fantasy XIV ให้เป็นเกมเล่นฟรี แต่จะยังมีช่วงเวลาเล่นฟรีต่อไป

68 Views

Naoki Yoshida โปรดิวเซอร์เกม Final Fantasy XIV และ XVI ให้สัมภาษณ์กับสื่อ Eurogamer กล่าวว่า Square Enix ยังไม่มีแผนเปลี่ยนให้ Final Fantasy XIV กลายเป็นเกมเล่นฟรีในตอนนี้

“ผมเชื่อว่าจะมีการเปิดให้เล่นแบบ Free Trial ต่อไป แต่เราก็ไม่มีแผนจะทำให้เกมเป็น Free 2 Play ในตอนนี้

เนื่องจากเรามีการลงทุนทั้งเวลากับเงินจำนวนมากในการสร้างภาคเสริม รายได้จากการขายภาคเสริมจึงยังคงมีความสำคัญมากในการที่จะขยายเกมในระดับนี้ต่อไป เราต้องการที่จะมุ่งสู่สิ่งที่ดีที่สุดในด้านธุรกิจอย่างต่อเนื่อง รวมถึงสร้างเนื้อหามากมายให้เกมมีความเพลิดเพลินต่อไป”

นอกจากนี้ Yoshida ยืนยันว่า Square Enix ยังไม่มีแผนพัฒนาเกม Final Fantasy ฉบับ MMO ภาคใหม่ที่อยู่นอกดินแดน Eorzea แต่แน่นอนว่าถ้าหากเขาได้รับแรงบันดาลใจ หรือมีไอเดียดี ๆ ก็อาจจะมีความคิดอยากสร้างเกมใหม่ก็ได้

“พวกเรายังไม่มีแผนสร้างเกมใหม่ เพราะเชื่อว่าการสร้างอาณาจักรเป็นสิ่งที่ท้าทายมาก ๆ แต่ความคิดของผมอาจจะเปลี่ยนไปก็ได้ ถ้าหากผมได้รับแรงบันดาลใจอะไรบางอย่าง” – Naoki Yoshida กล่าว

Final Fantasy Xiv

ปัจจุบัน Final Fantasy XIV ใช้ระบบ Subscription ที่ผู้เล่นต้องจ่ายเงินแบบรายเดือนเพื่อเข้าเล่นเกมดังกล่าว คล้ายกับกรณีของเกม Ragnarok ในอดีต ที่พวกเราต้องเติมเงิน Air Time เพื่อเข้าเล่นเกม

ที่มา: GamingBolt

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top