BY KKMTC
27 Jun 23 11:43 am

Microsoft เผย ทีมผู้สร้าง HITMAN กำลังพัฒนาเกมใหม่ “Project Dragon” และอาจเป็นเกม Exclusive ของ Xbox

7 Views
Microsoft เผยว่า IO Interactive กำลังสร้างเกม Project Dragon สำหรับ PC กับ Xbox

ในการต่อสู้คดีระหว่าง Microsoft และ Federal Trade Commission (FTC) ในศาลเกี่ยวกับประเด็นการซื้อกิจการ Activision Blizzard ทาง Microsoft มีการเผยว่าทีมงานกำลังทำงานร่วมกับ IO Interactive (ทีมผู้สร้าง HITMAN) เพื่อสร้าง “Project Dragon” ซึ่งเป็นโครงการเกม “RPG Shooter” สำหรับ PC กับ Xbox Series X/S

ในเอกสารเผยว่า Project Dragon เป็นเกม “สำหรับจัดจำหน่ายโดย XGS (Xbox Game Studios)” จึงมีความเป็นไปได้ว่าเกมนี้เป็นเกม Exclusive สำหรับ Microsoft ที่ลงให้เล่นเฉพาะ PC (Windows) กับ Xbox เท่านั้น

เมื่อหลายเดือนก่อน IO Interactive ได้ประกาศว่าทีมงานกำลังพัฒนาเกม IP ใหม่โดยใช้ชื่อโครงการว่า “Project Fantasy” โดยอธิบายว่ามันจะเป็น “เกม RPG แนวแฟนตาซีออนไลน์ ที่โลกและเกมได้สร้างขึ้นจากแกนหลัก เพื่อเน้นสร้างความบันเทิงให้ผู้เล่น และจะมีการขยายตัวเกมไปอีกหลายปีข้างหน้า”

Project Fantasy

ภาพ Concept Art ของ Project Fantasy

แน่นอนว่า IO Interactive ไม่เคยเผยชื่อโครงการ Project Dragon มาก่อน จนกระทั่งมีการต่อสู้คดีระหว่าง Microsoft กับ FTC และดูเหมือนว่าเกมนี้จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Project Fantasy อีกด้วย จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: IGN, Gamespot

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top