BY KKMTC
20 May 22 12:19 pm

Microsoft เผยความคืบหน้า การเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard ได้ ‘ดำเนินไปอย่างรวดเร็ว’

4 Views

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงมกราคมที่ผ่านมา อุตสาหกรรมเกมได้เกิดเหตุการณ์สะเทือนหลังจาก Microsoft ประกาศเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard ด้วยจำนวนเงิน 68.7 พันล้านเหรียญฯ ซึ่งนับเป็นหนึ่งในดีลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์วงการเกม

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนการดีลระหว่างสองบริษัทจะดำเนินไปอย่างราบรื่น เพราะล่าสุด Brad Smith ประธานของ Microsoft ได้ออกมากล่าวว่า การเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard ที่บริษัทได้เสนอไปนั้น กำลังดำเนินไปอย่างรวดเร็ว

ตอนแรก Microsoft คาดหวังว่าการบรรลุข้อตกลงระหว่างสองบริษัทจะเสร็จสิ้นในช่วงครึ่งแรกของปี 2023 ซึ่งจะช้าหรือเร็วก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการปิดบัญชี และการพิจารณาด้านกฎระเบียบ แต่ด้วยคำกล่าวของ Brad Smith จึงมีความเป็นไปได้ว่าดีลระหว่างสองบริษัทอาจเสร็จเร็วกว่าที่กำหนดไว้

นอกจากนี้ Brad Smith ให้สัมภาษณ์กับ L’Echo เว็บไซต์นำเสนอเรื่องราวธุรกิจในเบลเยียม เผยว่ากระบวนการซื้อกิจการกำลังเข้าสู่ระยะกลาง และได้รับการร้อง ขอข้อมูลเกี่ยวกับข้อตกลงจากหน่วยงานกำกับดูแลการแข่งขันของยุโรป และสหราชอาณาจักร เพื่อใช้ในการพิจารณาเข้าซื้อ Activision Blizzard เพิ่มเติม

แม้การเข้าซื้อกิจการจะดำเนินไปอย่างรวดเร็วก็จริง แต่ยังมีอีกหลายขั้นตอนที่ต้องผ่านการพิจารณาก่อน ซึ่งบริษัท Microsoft เองกำลังอยู่ในช่วงการตอบคำถามต่าง ๆ และคาดหวังว่าการดีลเข้าซื้อ Activision Blizzard จะจบลงอย่างรวดเร็ว เพราะยิ่งเร็วเท่าไหร่ ก็ยิ่งผลดีต่อทั้งสองฝ่าย

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top