BY Zreast
13 Oct 22 10:05 pm

Microsoft เคยคิดจะนำ Xbox Game Pass ไปลง PlayStation แต่ถูก Sony ปฏิเสธ

2 Views

ท่ามกลางการพิจารณาอย่างเข้มข้นก่อนที่ Microsoft จะเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard ก็มีข้อมูลใหม่ที่เปิดเผยมาว่าก่อนหน้านี้ Microsoft เคยคิดจะนำ Xbox Game Pass ไปลง PlayStation อยู่ด้วย แต่ก็ถูกกีดกันโดย Sony 

ตัวแทนจาก Microsoft เปิดเผยข้อมูลกับคุณ Tom Warren, นักข่าวจากสื่อดังอย่าง The Verge ว่า

“Sony เลือกที่จะกีดกัน Game Pass ออกไปจาก PlayStation เพราะฉะนั้นมันเลยไม่ได้ไปอยู่บน PlayStation”

“เกมทั้งหลายที่อยู่บน Game Pass นั้นเปิดให้วางจำหน่ายด้วยเช่นกัน, เกมเมอร์บน PlayStation ยังสามารถซื้อ Call of Duty บน PlayStation ได้ และทำแบบนี้ก็เสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่าเปลี่ยนไปซื้อเครื่อง Xbox ด้วยซ้ำ”

ปัจจุบัน Microsoft ยังคงอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา ซึ่งจะต้องพิสูจน์ให้ได้ว่าการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ จะไม่ไปทำลายการแข่งขันทางการค้าในอนาคต

ตัวแทน Microsoft กล่าวต่อ

“ขอย้ำอีกครั้ง, นี่จะเป็นการเพิ่มการแข่งขันมากขึ้นกว่าเดิม และ Sony ที่เป็นผู้นำในตลาดนั้นเลือกจะปกป้องรายได้ของตัวเองด้วยการวางขายเกมใหม่ ๆ แทนที่จะมอบตัวเลือกให้เกมเมอร์ได้เข้าถึงมันผ่านบริการรายเดือนของพวกเขาอย่าง PlayStation Plus”

สิ่งที่ Microsoft จะสื่อ อาจหมายถึงว่าปัจจุบัน Sony มีบริการอย่าง PlayStation Plus ที่คล้ายคลีงกับ Game Pass อยู่แล้ว แต่มันก็แทบไม่ทำให้เกมเมอร์ได้เล่นเกมใหม่ ๆ แบบ Day One เลย ซึ่งแตกต่างจาก Xbox Game Pass ที่เปิดกว้างในเรื่องนี้มากกว่า

ดีลของ Microsoft กับทาง Activision Blizzard กำลังอยู่ในระหว่างพิจารณาโดยคณะกรรมาธิการยุโรป ซึ่งก็มีกำหนดเบื้องต้นว่าจะทราบผลไม่เกินวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ และถ้ามีการอนุมัติจะเท่ากับว่าปิดดีลได้ทันที แต่ถ้ายังไม่อนุมัติ ก็จะต้องเข้าสู่ขั้นตอนตรวจสอบอย่างเข้มข้นในเฟสที่ 2

หากมีข้อสรุปหรือประเด็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้เพิ่มเติม เราก็จะมารายงานให้ทราบกันอีกครั้ง

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top