BY Zreast
26 Jan 24 12:01 am

Microsoft ปลดพนักงานแผนกเกม 1,900 ตำแหน่ง พร้อมกับ Blizzard ที่ยกเลิกเกมใหม่ที่กำลังซุ่มพัฒนา

119 Views

Microsoft ประกาศปลดพนักงานแผนกวิดีโอเกม 1,900 ตำแหน่ง เพียง 3 เดือนเท่านั้นหลังจากที่เข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard สำเร็จ

โดยคุณ Phil Spencer, CEO ของแผนก Microsoft Gaming เป็นผู้เปิดเผยเรื่องนี้เอง ว่าบริษัทต้องปรับกลยุทธ์และแผนงานในปี 2024 และต่อจากนี้ เพื่อให้เหมาะสมกับโครงสร้างต้นทุน โดยการลดจำนวนพนักงานลง 1,900 ตำแหน่ง จากทั้งหมดราว ๆ 22,000 ตำแหน่ง

พร้อมกันนี้ คุณ Spencer ยืนยันว่าเหล่าพนักงานที่ถูกปลดออกนั้น ต่างก็เป็นผู้ที่มีส่วนสำคัญกับความสำเร็จของทีมงาน Activision Blizzard, ZeniMax และ Xbox ซึ่งบริษัทจะดูแลเรื่องการชดเชยให้อย่างเต็มที่ จากการที่ต้องได้รับผลกระทบในครั้งนี้

ในเวลาเดียวกัน, Mike Ybarra ประธานของ Blizzard ก็ประกาศด้วยว่าเขาจะออกจากบริษัทแล้ว พร้อมกับ Allen Adham, หัวหน้าฝ่ายออกแบบของทีมงาน

และจากการปลดพนักงานครั้งใหญ่ในวันนี้ ก็ส่งผลกระทบต่อทีมพัฒนาเกมของ Blizzard โดยตรง ซึ่งทำให้โปรเจกต์เกม Survival ที่พวกเขากำลังซุ่มพัฒนาอยู่นั้นถูกยกเลิกอย่างเป็นทางการแล้ว โดยเหล่านักพัฒนาที่มีส่วนเกี่ยวข้อง จะถูกย้ายไปทำโปรเจกต์อื่น ๆ ของ Blizzard ต่อไป

สำหรับเกมดังกล่าว เคยมีข่าวลือก่อนหน้านี้ว่าจะใช้ชื่อ “Odyssey” ซึ่งตั้งเป้าไว้ว่าจะลงให้หลายแพลตฟอร์ม และมีธีมเป็นโลกเทพนิยาย, มีระบบสร้างฐาน, มีระบบเศรษฐกิจที่ผู้เล่นสามารถแลกเปลี่ยนสิ่งของกันได้ อย่างไรก็ตาม เราก็คงจะไม่ได้เห็นโปรเจกต์นี้เกิดขึ้นจริงแล้ว

ต้องรอติดตามว่าสถานการณ์ของ Microsoft และ Activision Blizzard หลังปลดพนักงานออกเป็นจำนวนมาก จะเป็นอย่างไรต่อไป ซึ่งถ้ามีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ เราก็จะมารายงานให้ทราบอีกครั้ง

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top