BY StolenHeart
18 Jan 22 8:53 pm

Microsoft ประกาศซื้อกิจการ Activision Blizzard ในราคารวมทั้งหมด 68,700 ล้านเหรียญ

9 Views

อีกครั้งกับการซื้อกิจการในวงการเกมครั้งใหญ่ กับการเข้าซื้อกิจการระดับมโหฬารอีกครั้งจาก Microsoft โดยคราวนี้เป็น Activision Blizzard และเกมในเครือทั้งหมด!

วันนี้ทาง Microsoft ได้ประกาศอย่างเป็นทางการผ่านทางหน้าเว็บไซต์ว่าพวกเขาได้ทำการเข้าซื้อกิจการทั้งหมดของทาง Activision Blizzard แล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยเป็นการซื้อหุ้นจำนวนหุ้นละ $95.00 ทั้งหมด เป็นมูลค่ารวม 68,700 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 2,272,400 ล้านบาทไทย นับเป็นการเข้าซื้อกิจการจำนวนมูลค่ามหาศาลแบบทำลายสถิติที่ทาง Take-Two เข้าซื้อ Zynga ไปเมื่อสัปดาห์ก่อนอย่างถล่มทลาย

Micrrosoft Activision

ซึ่งหลังจากการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ ทำให้ Microsoft จะเป็นเจ้าของสินทรัพย์และ IP เกมในเครือ Activision Blizzard ทั้งหมด ตั้งแต่ Call of Duty, Warcraft, Diablo, Overwatch หรือแม้แต่ Candy Crush และรวมไปถึงพนักงานในเครือทั้งหมดกว่า 10,000 ชีวิต ทำให้ในเวลานี้ Microsoft กลายเป็นบริษัทเกมที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสามของโลก รองจาก Tencent และ Sony

Satya Nadella CEO และผู้บริหารของ Microsoft กล่าวว่า ในเวลานี้วิดีโอเกมคือสื่อบันเทิงที่มีอิทธิพลและความน่าตื่นเต้นมากที่สุดในทุกแพลตฟอร์ม และในอนาคต Metaverse จะมีอิทธิพลอย่างมากในอนาคต และการลงทุนเพื่อเป็นเจ้าของคอนเทนต์ระดับโลกที่ชุมชนผู้เล่นรู้จักกันเป็นอย่างดีจะเป็นการเปิดยุคใหม่ของการเล่นเกมในอนาคตอีกด้วย

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top