BY Zreast
11 Jul 23 11:38 pm

Microsoft ชนะคดีที่สู้กับ FTC แล้ว เตรียมเดินหน้าเข้าซื้อ Activision Blizzard ต่อ

5 Views

หลังเป็นเรื่องเป็นราวกันแบบฝุ่นตลบมาได้สักพัก ในที่สุดศาลแคลิฟอร์เนียก็มีคำตัดสินให้ Microsoft เป็นผู้ชนะคดีข้อพิพาทที่เกิดขึ้นกับคณะกรรมาธิการการค้าของสหรัฐฯ (FTC) แล้ววันนี้

ด้วยความที่ข้อกล่าวหาของ FTC (ว่า Microsoft ต้องการจะผูกขาด) ถูกปัดตกไป ก็จะทำให้ Microsoft สามารถเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard และยังคงทำธุรกิจในสหรัฐฯ ต่อไปได้อย่างไม่มีปัญหา ทั้งนี้ดีลดังกล่าวมีเส้นตายอยู่ ณ วันที่ 18 กรกฎาคม ซึ่งเป็นเวลาอีกเพียงไม่กี่วันแล้ว แต่ Microsoft ก็ยังเหลืออีก 1 อุปสรรครออยู่ นั่นคือ CMA (หน่วยงานกำกับดูแลการแข่งขันและการตลาดของ UK)

โดยสถานะปัจจุบันระหว่าง Microsoft กับ CMA คือทาง CMA ไม่อนุมัติให้ Microsoft เข้าซื้อ Activision Blizzard ทำให้ต้องมีการยื่นอุทธรณ์แล้วกลับมาตั้งหลักกันใหม่ แต่ล่าสุดวันนี้ก็มีข่าวดีที่มาพร้อมกัน นั่นคือ CMA จะหยุดทุกการฟ้องร้องดำเนินคดีลงชั่วคราว เพื่อจับมือกับ Microsoft หาข้อตกลงอันเหมาะสมที่สุด ที่จะทำให้พึงพอใจกันทั้งสองฝ่าย

งานนี้ต้องรอดูกันว่า Microsoft จะผ่านอุปสรรคสุดท้ายอย่าง CMA เพื่อปิดดีลยักษ์ใหญ่ลงอย่างสวยงามได้หรือไม่ ซึ่งถ้ามีความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้เพิ่มเติม เราก็จะมาอัปเดตให้ทราบกันต่อแน่นอน

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top