BY KKMTC
23 Jun 23 4:03 pm

Microsoft คาดว่าเกมคอนโซลเจเนอเรชันใหม่จะเปิดตัวภายในปี 2028

16 Views

Microsoft คาดหวังว่าเกมคอนโซลเจเนอเรชันใหม่อย่าง PlayStation 6 กับ Xbox รุ่นใหม่จะเปิดตัวภายในช่วงปี 2028

ในเอกสารที่ถูกนำมาเปิดเผยระหว่างการต่อสู้คดีของ Microsoft กับ Federal Trade Commission (FTC) ในชั้นศาลเกี่ยวกับประเด็นควบกิจการ Activision Blizzard ทาง Microsoft ได้ระบุถึงสัญญา 10 ปีที่มีต่อ Sony ในการรักษา Call of Duty ไว้ในแพลตฟอร์ม PlayStation (หากดีล Activision Blizzard ได้ดำเนินการต่อ) โดยมีการระบุว่าคอนโซลเจเนอเรชันใหม่ “คาดว่า” จะเปิดตัวภายในปี 2028

“ไม่ว่าในกรณีใด ๆ เราคาดหวังว่าเกมคอนโซลเจเนอเรชันใหม่จะเปิดตัว (ในปี 2028) ดังนั้น Call of Duty จะได้รับการเผยแพร่บนคอนโซล PlayStation รุ่นต่อ ๆ ไป และข้อตกลงนี้ช่วยรับประกันได้ว่า Call of Duty ในเวอร์ชัน PlayStation จะมีความเท่าเทียมกับเวอร์ชัน Xbox”- Microsoft ระบุ

ข้อมูลดังกล่าว ได้มีการเชื่อมโยงไปถึงแถลงการณ์จาก Sony ครั้งก่อนที่บอกว่าคอนโซล PlayStation เจเนอเรชันใหม่จะไม่มีการเปิดตัวจนกว่าจะถึงปี 2027 เป็นอย่างต่ำ และเชื่อว่า PlayStation จะไม่สามารถเข้าถึง Call of Duty ภายในปี 2027

Playstation Xbox

เนื่องจากเป็นข้อมูลความลับทางการค้า หรือยังไม่มีการเริ่มพัฒนาเป็นรูปเป็นร่าง ทำให้ตอนนี้ ทั้ง Sony และ Microsoft อาจยังไม่สามารถเผยรายละเอียดหรือความคืบหน้าเกี่ยวกับการพัฒนาเกมคอนโซลเจเนอเรชันใหม่ได้ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top