BY KKMTC
29 Mar 24 7:29 pm

Larian Studios บอก การปลดนักพัฒนาคนสำคัญเป็นเรื่องไม่สมเหตุสมผล เพราะจะมีผลกระทบหลายอย่างตามมา

85 Views

Swen Vincke ผู้ก่อตั้ง Larian Studios ให้สัมภาษณ์กับ Eurogamer เป็นการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นการปลดพนักงานที่กำลังเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมเกมในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

Vincke กล่าวว่า Larian มีนโยบายอย่างหนึ่ง คือต้องปฏิบัติพนักงานทุกคนด้วยความเคารพ เพื่อรักษาบุคคากรโดยเฉพาะระดับ Senior ไว้ให้นานที่สุด และมองว่าการปลดพนักงาน กับนักพัฒนาที่สำคัญเป็นเรื่องไม่สมเหตุสมผล เพราะอาจส่งผลกระทบต่อโปรเจกต์ และ Pipeline ที่วางแผนกันมานานได้

“เมื่อผมได้ยินว่ามีคนสำคัญถูกไล่ออก ผมก็พูดได้แต่ว่า “อะไรเนี่ย ! มันไม่สมเหตุสมผลเลย” เพราะบุคคลนั้นเปรียบเสมือนเป็นคนมีความรู้ที่ช่วยไกด์บริษัทได้ และทำแบบนั้น ทีมงานจะต้องเสียค่าใช้จ่ายมากขึ้นในระยะยาว

นอกจากนี้ Vincke ยกตัวอย่างว่าเขาจะไม่ปลดพนักงานตำแหน่ง Technical Artists ออก เพราะมีความสำคัญต่อทีมงานมาก พร้อมบอกว่าการไล่ Technical Artists ออกนั้น เป็นการกระทำที่โง่เขลา

“ยกตัวอย่างเช่น ผมได้ยินว่า Technical Artists กลุ่มหนึ่งถูกไล่ออก ผมบอกในฐานะนักพัฒนาเกมเลย ถ้าคุณปลด Technical Artist เท่ากับคุณเป็นคนโง่เขลา เพราะตำแหน่งนั้นจะทำหน้าที่กำหนด Pipeline ทั้งหมด แน่นอนว่าการไล่ [Technical Artist] ออกเป็นเรื่องไม่สมเหตุผล และเราจะจ้างคนที่ถูกให้ออกมาทำงานกับเรา” – Swen Vincke กล่าว

Swen Vincke

ความคิดเห็นนี้เกิดขึ้นหลังจาก Swen Vincke วิจารณ์การปลดพนักงานในสตูดิโอเกมว่ามันเกิดขึ้นเพราะ “ความโลภ” และยืนยันว่า Larian Studios จะมูฟออนจากการสร้างเกม Baldur’s Gate ภาคใหม่

ที่มา: Gamesradar

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top