BY N4kr1tch
14 Oct 21 8:00 pm

KiXSTAr นักพากย์เกม Rainbow Six Siege เสียชีวิตแล้ว ในวัย 24 ปี

29 Views

ใครที่เคยเล่นเกม Rainbow Six Siege คงจะได้ยินชื่อหรือรู้จักกันไม่น้อย ถือเป็นเรื่องช็อกในวงการเกม Rainbow Six Siege ได้สูญเสียนักพากย์ฝีมือดีไปอีกคน

“KiXSTAr” หรือ Michael Stockley อดีตผู้เล่นมืออาชีพชาวอเมริกันของเกม Rainbow Six Siege ก่อนจะผันตัวเป็นสตรีมเมอร์และนักพากย์ในการแข่งขันของเกม Rainbow Six Siege ได้เสียชีวิตตอนอายุในวัย 24 ปี ตามคำแถลงจากครอบครัวของเขา

Parker “Interro” Mackay อดีตเพื่อนร่วมงานของ Stockley ได้เปิดเผยคำแถลงการณ์เมื่อวันพุธว่า Stockley “ถึงแก่กรรมอย่างกะทันหัน” เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา ในทวีตเตอร์ที่โพสต์โดย Mackay ครอบครัวกล่าวว่า Stockley เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์

“หลังจากได้พูดคุยกับครอบครัวของเขาแล้ว พ่อแม่ของไมเคิลได้แชร์ให้ฟังว่า ไมเคิลจากไปโดยทำในสิ่งที่เขารักมากเป็นอันดับสองของโลก นั่นคือ การขับรถ” เพื่อนร่วมอาชีพกล่าว “เขาอยู่คนเดียวและไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเกี่ยวข้องอุบัติเหตุครั้งนั้น”

KiXSTAr นั้นได้เริ่มผันตัวเองเป็นผู้เล่นมืออาชีพตอนอายุ 19 ปี ในปี 2016 กับทีม Team Orbit ก่อนจะก้าวสู่ตำแหน่งผู้มีความสามารถด้านการพากย์ในปีเดียวกันนั้น KiXSTAr ได้ชนะเลิศในการแข่งขัน North American Pro League ปี 2016 ปีที่ 1 ทั้งซีซั่นที่ 1, 2 และ 3  อีกทั้งได้ทำหน้าที่เป็นผู้บรรยายพากย์ในเหตุการณ์สำคัญ ๆ ของงาน Major Siege รวมถึง Six Invitational ของปี 2021 และ Six Mexico Major อีกทั้งยังมีช่องสตรีมมิ่งเป็นของตัวเองด้วยการเล่น Rainbow Six Siege ซึ่งมีผู้ติดตาม 443,000 คนบน  Twitch ด้วย

ทาง GamingDose ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ KiXSTAr มา ณ ที่นี้ด้วย

ที่มา : https://www.pcgamer.com/michael-kixstar-stockley-dies-at-24/

 

Nakritch Phuninakul

Back to top