BY KKMTC
8 Oct 21 5:42 pm

Jim Ryan ประธาน PlayStation กล่าว อยากให้เกม PS สามารถเข้าถึงผู้เล่นได้หลายร้อยล้านคน เหมือนหนังกับเพลง

0 Views

Jim Ryan ประธานและผู้บริหาร PlayStation ได้กล่าวระหว่างการสัมภาษณ์กับสื่อ GamesIndustry.biz เผยว่าเขาอยากให้เกมของ PlayStation สามารถเข้าถึงคนเล่นได้หลายร้อยล้านคน เหมือนกับสื่อเพลงกับภาพยนตร์

Ryan ระบุว่าเกมฮิตจาก PlayStation 4 หรือ PlayStation 5 ส่วนใหญ่จะสามารถทำยอดขายได้ราว 10-20 ล้านชุด แต่เขาก็คาดหวังลึก ๆ ว่าอยากให้เกมของ PS สามารถเข้าถึงได้ทุกคน หรือมากกว่า 20 ล้านคน

ผมอยากเห็นโลกที่มีผู้คนหลายล้านคน สามารถสนุกสนานกับการเล่นเกมของเราบน PlayStation ซึ่งตอนนี้ เกมคอนโซลโมเดลปัจจุบันของเรากำลังประสบความสำเร็จ รวมถึงเกมยอดนิยมของ PlayStation ยังคงมีกระแสตอบรับดี มีคนสนใจอย่างต่อเนื่อง

ภาพยนตร์และเพลง เป็นสื่อที่สร้างความเพลิดเพลินให้หลายคนโดยไม่มีการจำกัดกลุ่มตลาด ซึ่งผมคิดว่าเกม ก็คืองานศิลปะอย่างหนึ่งที่เราสร้างขึ้นมาแล้วมอบความบันเทิงได้ดีที่สุด ฉะนั้นการที่เกมจำกัดยอดขายเกม [PS] ได้เพียงแค่ 10-20 ล้านชุดนั้น มันทำให้ผมรู้สึกผิดมาก ๆ ผมอยากเห็นโลกที่ผู้คนหลายร้อยล้านคนสามารถสนุกกับเกมเหล่านั้นได้ – Jim Ryan กล่าว

ปัจจุบัน เกม PlayStation 4 บางเกม เริ่มทยอยวางจำหน่ายลงระบบ PC ซึ่งก่อนหน้านี้ เกม PS ที่ลง PC ไปแล้วได้แก่ Horizon: Zero Dawn, Days Gone และล่าสุด Uncharted: Legacy of Thieves จะลงทั้ง PS5 กับ PC ด้วย ทำให้บทสัมภาษณ์ดังกล่าว เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าในอนาคต อาจจะมีเกม PlayStation อีกมากมายได้เข้าถึงคนเล่นมากขึ้น

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top