BY KKMTC
18 Aug 22 12:18 pm

Iron Man เคยถูกสร้างเป็นเกม Open-World โดยทีมพัฒนา Just Cause แต่โดนยกเลิกในปี 2012 เพราะเจอ “ปัญหาการเมืองในบริษัท”

7 Views

Christofer Sundberg ผู้ร่วมก่อตั้งทีมพัฒนาเกม Avalanche Studios (Just Cause, Mad Max) ซึ่งออกจากบริษัทเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา ได้เปิดเผยว่าทีมงาน Avalanche Studios เคยพัฒนาโปรเจกต์เกม Iron Man แต่ได้ยกเลิกการพัฒนาในภายหลัง

Sundberg ให้สัมภาษณ์กับ MinnMax เผยว่าเกม Iron Man ของ Avalanche Studios เป็นแผนที่ Open-World ที่ผู้เล่นบินไปที่ไหนก็ได้ และมีระบบการต่อสู้ล้ำลึก โดยตัวเกมเริ่มพัฒนาเมื่อหลายปีก่อน แต่โปรเจกต์ถูกยกเลิกการสร้างในปี 2012 เพราะมี “ปัญหาการเมืองในบริษัท”

Disney กับ Marvel อยากให้ Avalanche Studios เร่งการพัฒนาเกม Iron Man ให้เสร็จเร็วกว่าที่กำหนดไว้ แต่ Sundberg ยืนหยัดว่าหากทำแบบนั้น บริษัทเกมของพวกเขา “จะต้องพังทลายเจ๊งในทันที”

หากมีการเร่งพัฒนาเกม Iron Man บริษัทอาจจะต้องจ้างพนักงานเพิ่มขึ้นถึง 70 หรือ 80 คน ซึ่งทำให้ต้นทุนสร้างเกมสูงขึ้นมาก ๆ นอกจากนี้ Sundberg วิเคราะห์แล้วว่าต่อให้จ้างพนักงานมากแค่ไหน ก็ไม่สามารถสร้างเกม Iron Man ได้เสร็จทันตามความต้องการของ Disney กับ Marvel ได้

Iron Man (2)

ด้วยเหตุผลดังกล่าว Avalanche Studios จึงตัดสินใจยุบโปรเจกต์การสร้างเกม Iron Man ในปี 2012 โดย Sundberg อธิบายว่าเกม Iron Man เป็นโปรเจกต์สุดยุ่งเหยิงที่อาจจะเป็นเกมที่ดีได้ แต่เนื่องจากการดำเนินโปรเจกต์ เต็มไปด้วยเส้นทางที่ขาดความราบรื่น มีโอกาสใช้ต้นทุนสร้างเกมสูงเกินไป ซึ่งเป็นฝันร้ายของนักพัฒนาเกมหลายคน เขาจึงมั่นใจว่าการยกเลิกโปรเจกต์เกม Iron Man นั้น เป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดแล้ว

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top